แกเร็ธ เซาธ์เกต - อย่านับทีมชาติอังกฤษเป็นท็อปทีม

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือใหญ่ ทีมชาติอังกฤษ ก้มหน้ายอมรับว่าเวลานี้ทัพ "สิงโตคำราม" ไม่ได้เป็นท็อปทีมเหมือนเช่นในอดีตที่ผ่านมา และต้องพัฒนาตัวเองไปให้ถึงระดับท็อปให้ได้อีกครั้ง จากรายงานของ espnfc.com เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2560

กุนซือวัย 46 ปี เปิดใจว่า "ย้อนไปตอน ฟุตบอลโลก 2014 ที่ผมไปเป็นตัวแทนของ เอฟเอ และได้เห็นการโปรโมทคลิปไฮไลท์ความยิ่งใหญ่ของฟุตบอลโลกที่ผ่านมา มันทำให้ผมมึนไปเลย และฉุกคิดว่า ไม่มีเราอยู่ในนั้น ไม่มีนักเตะของเราอยู่ในนั้นเลย"

"ไม่ว่าเราจะคิดว่าเราเจ๋งแค่ไหน แต่สิ่งที่ผมได้เห็นก็คือนักเตะ บราซิล สเปน ฝรั่งเศส และอื่น ๆ เต็มไปหมด แต่ไม่มีเรา มันทำให้ผมแทบอยากจะไหลลงจากเก้าอี้ไปเลย เพราะคุณไปในฐานะตัวแทนของ ทีมชาติอังกฤษ ซึ่งมันก็ดูน่าภาคภูมิใจ แต่ความจริงก็คือ ตอนี้เราไม่ใช่ท็อปทีมอีกต่อไปแล้ว"

"ผมคิดว่าเราสมควรมีเป้าหมายบางอย่างในสิ่งที่เรากำลังทำอยู่ เราจำเป็นต้องมองว่าตอนนี้ใครกำลังเป็นท็อปทีม และเราต้องพัฒนาตัวเองไปอยู่ระดับเดียวกับพวกเขาให้ได้"

ทั้งนี้ ทีมชาติอังกฤษ มีคิวลงฟาดแข้งในเกมอุ่นเครื่องกับ เยอรมนี และเกม ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนยุโรปกับ ลิทัวเนีย ในวันที่ 22 และ 26 มีนาคม 2560

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แกเร็ธ เซาธ์เกต - อย่านับทีมชาติอังกฤษเป็นท็อปทีม อัปเดตล่าสุด 17 มีนาคม 2560 เวลา 16:49:16 2,195 อ่าน
TOP