สื่อเผย อาร์เซน่อล เดินหน้าทาบ โธมัส ทูเคิ่ล แทน อาร์แซน เวนเกอร์

อาร์เซน่อล สโมสรชื่อดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก ตกเป็นข่าวเดินหน้าทาบทาม โธมัส ทูเคิ่ล เทรนเนอร์คนเก่งของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เข้ามาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่แทนที่ อาร์แซน เวนเกอร์ ในช่วงซัมเมอร์นี้จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2560

เวนเกอร์ ถูกวิจารณ์อย่างนักทั้งจากบรรดาสื่อ คนในวงการ และแฟนบอล อาร์เซน่อล ทั่วโลก ว่าคงหมดเวลาที่จะอยู่คุมทีมต่อไปแล้ว หลังจากอยู่กับทีมมานานกว่า 21 ปี

จุดแตกหักที่เหล่า "กูนเนอร์ส" ทนกันไม่ไหวแล้วจริง ๆ ก็น่าจะมาจากการเห็นทีมรักโดน บาเยิร์น มิวนิค เขี่ยตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยประตูรวม 10-2 ก่อนที่ในเกมลีกจะมาโดน ลิเวอร์พูล ยำต่อเนื่องอีก 3-1

ซึ่งเกมลีกนัดล่าสุดก็ อาร์แซน เวนเกอร์ ก็พาทีมบุกไปโดนทีเด็ดของ เวสต์บรอมวิช 1-3 ความพ่ายแพ้ในเกมนี้ทำให้ "ปืนใหญ่" ร่วงไปอยู่อันดับที่ 6 ของตาราง โดยเหลือการแข่งขันอยู่ 11 นัด ส่อแววหลุดตำแหน่งท็อป 4 งานนี้ทำเอาแฟนบอล อาร์เซน่อล กลุ่มหนึ่งไม่ขอทนกับ กุนซือชาวฝรั่งเศส  อีกต่อไปพร้อมใจชูป้ายไล่กุนซือวัย 67 ปี ออกจาตำแหน่งกุนซือของทีม

ล่าสุดมีรายงานว่า ทางบอร์ดบริหารสโมสร อาร์เซน่อล ก็เริ่มหมดความอดทนกับ อาร์แซน เวนเกอร์ แล้วพร้อมกับหันไปทาบทาม โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือใหญ่ ดอร์ทมุนด์ ให้เข้ามาเป็นนายใหญ่แห่งถิ่น "เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม" แทนที่ กุนซือเลือดน้ำหอม ในฤดูกาลหน้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สื่อเผย อาร์เซน่อล เดินหน้าทาบ โธมัส ทูเคิ่ล แทน อาร์แซน เวนเกอร์ โพสต์เมื่อ 20 มีนาคม 2560 เวลา 16:46:49 4,074 อ่าน
TOP