เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยอมรับทำยังไงก็ไม่มีทางได้ เปาโล มัลดินี่ มาร่วมทีม แมนยู

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เผยถึงเรื่องจริงที่เกิดขึ้นเมื่อครั้งคุมทีม แมนยู ยอมรับรอมาตลอดที่จะได้ เปาโล มัลดินี่ จาก เอซี มิลาน มาร่วมทีม แต่ก็ไม่มีวันเกิดขึ้นจริง

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยถึงเรื่องราวของ เปาโล มัลดินี่ อดีตสุดยอดกองหลังของโลก ผู้ที่ "ปิศาจแดง" ไม่อาจจะคว้ามาร่วมทีมได้

มัลดินี่ ตำนานแข้งของ เอซี มิลาน และ ทีมชาติอิตาลี ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในกองหลังที่ดีที่สุดของโลก และเป็นผู้เล่นที่ เซอร์ อเล็กซ์ ต้องการตัวมาเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด มากที่สุดคนหนึ่ง 

อย่างไรก็ตาม อดีตบรมกุนซือแห่ง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เปิดเผยว่าครั้งหนึ่งเคยมีโอกาสคุยกับ เชซาเร่ มัลดินี่ คุณพ่อของ เปาโล ซึ่งเป็นตำนานของ มิลาน เช่นกัน เคยเป็นผู้เล่น และเคยคุมทีมรวมถึงทำงานให้กับสโมสรเป็นเวลา 12 ปี

ครั้งนั้น เซอร์ อเล็กซ์ พยายามจะถามถึงการซื้อตัว เปาโล มัลดินี่ และเพียงแค่การได้คุยกันไม่นาน ก็ทำให้รู้ได้ทันทีว่าไม่ว่าจะอย่างไร แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่มีวันจะดึงตัว มัลดินี่ มาร่วมทีมได้

"เฟอร์กี้" กล่าวว่า "ผมพยายามจะเซ็นสัญญากับ มัลดินี่ แต่เมื่อผมมีโอกาสพบกับพ่อของเขา เขาน่าเกรงขามมาก และผมถึงกับต้องสะดุ้งเมื่อเขาบอกว่า "ปู่ของผมเป็น มิลาน, พ่อของผมก็ มิลาน, ผมเองก็ มิลาน ลูกชายผมก็ มิลาน ฉะนั้น ลืมมันไปเถอะ"

เปาโล มัลดินี่ แมนยู

สำหรับ เปาโล มัลดินี่ ลงเล่นอาชีพให้ เอซี มิลาน ตั้งแต่ปี 1985 ถึง 2009 ไม่รวมช่วง 7 ปีในฐานะนักเตะเยาวชน เขาลงเล่นให้ทีมไปมากกว่า 900 นัด นำทีมได้แชมป์ เซเรีย อา 7 สมัย และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 5 สมัย รวมแชมป์เมเจอร์ทั้งหมดที่ได้กับ มิลาน 26 รายการ ซึ่งยังนับเป็นผลงานที่ห่างไกลกับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่นำ แมนยู ได้แชมป์ถึง 38 รายการ

มัลดินี่ มีสถิติที่เหลือเชื่ออย่างยิ่งสำหรับค่าเฉลี่ยการแท็คเกิ้ลต่อเกมตลอดการเล่นฟุตบอลแค่ 0.56 ซึ่งถือว่าต่ำมากสำหรับผู้เล่นกองหลัง ซึ่งเจ้าตัวเคยพูดถึงสถิตินี้จนกลายเป็นที่จดจำว่า "ถ้าผมจำเป็นต้องแท็คเกิ้ล นั่นหมายความว่าผมได้ทำอะไรพลาดแล้วละ"

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยอมรับทำยังไงก็ไม่มีทางได้ เปาโล มัลดินี่ มาร่วมทีม แมนยู โพสต์เมื่อ 23 มีนาคม 2560 เวลา 14:19:51 15,479 อ่าน
TOP