ใครคือแข้งอันดับ 3 ของโลกในรอบ 10 ปีรองจาก เมสซี่-โรนัลโด้

อย่างที่แฟนบอลทราบกันดีว่าตลอด 10 ปีที่ผ่านมา ลิโอเนล เมสซี่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ คือ 2 สุดยอดนักเตะแห่งยุคที่ขับเคี่ยวแย่งชิงความยิ่งใหญ่กันมาตลอด โดยนับตั้งแต่ปี 2008 เมสซี่ และ โรนัลโด้ ก็สลับกันผูกขาดรางวัล บัลลง ดอร์ เรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน

แต่นอกเหนือจาก เมสซี่ และ โรนัลโด้ แล้วล่ะ ? "เดอะ ซัน" สื่อชื่อดังของอังกฤษ จึงรวบรวมรายชื่อแข้งที่เรียกได้ว่าเป็นอันดับ 3 ของโลกในรอบ 10 ปีรองจากทั้งคู่ มาให้ชมกัน :

จานลุยจิ บุฟฟ่อน

ยูเวนตุส จานลุยจิ บุฟฟ่อน ย้ายจาก ปาร์ม่า มาเฝ้าเสาให้กับ ยูเวนตุส ด้วยค่าตัว 31 ล้านปอนด์เมื่อปี 2001 ถือเป็นผู้รักษาประตูที่มีค่าตัวสูงที่สุดเป็นประวัติศาสตร์ของสโมสร และเจ้าตัวเพิ่งจะลงสนามให้กับทีมชาติอิตาลี ครบ 1,000 นัดไปมาด ๆ

บุฟฟ่อน คว้าแชมป์ ฟุตบอลโลก 2006 ร่วมกับ อิตาลี และในปีนั้นเองเขาเป็นเต็งในการคว้ารางวัล บัลลงดอร์ แต่ทว่าก็ต้องหลีกทางให้กับเพื่อนร่วมทีมชาติอย่าง ฟาบิโอ คันนาวาโร่

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช

ไม่ว่า ซลาตัน จะอยู่ที่ไหนหรือสโมสรใด ? เขาก็สามารถคว้าแชมป์ได้หมด และยังคงเป็นผู้เล่นที่มีอิทธิพลต่อวงการลูกหรังมากที่สุดถึงแม้อายุจะปาเข้าไป 35 ปีแล้วก็ตาม แต่น่าเสียดายที่เขายังไม่เคยสัมผัสกับรางวัล บัลลง ดอร์ ซึ่งเขาทำได้ดีที่สุดเพียงมีชื่อติด 1 ใน 4 ของผู้ท้าชิงเมื่อปี 2013

อันเดรีย ปิร์โล่

ตำนานมิดฟิลด์สุดคลาสสิกผู้ทำให้เพื่อนร่วมทีมนั้นเล่นง่ายขึ้นเป็นกอง อันเดรีย ปิร์โล่ คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ร่วมกับ เอซี มิลาน และคว้าแชมป์ ฟุตบอลโลก ร่วมกับ อิตาลี ในปี 2006 แต่น่าเสียดายที่เขาไม่มีชื่อเข้าชิงรางวัล บัลลง ดอร์ เพราะปีนั้นมีเพื่อนร่วมทีมชาติของเขาอย่าง จานลุยจิ บุฟฟ่อน และ ฟาบิโอ คันนาวาโร่ นั้นเป็นตัวเต็งแบบนอนมา

ชาบี เอร์นานเดซ

อีกหนึ่งผู้เล่นที่เรียกได้ว่าเล่นได้อย่างทันสมัย และปฏิวัติเกมฟุตบอล เขาพา บาร์เซโลน่า คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สมัยที่ 3 และช่วยให้สเปนคว้าแชมป์ ฟุตบอลโลกได้เป็นสมัยแรก โดยเขาคว้าอันดับ 3 บัลลง ดอร์ 2 ปีติดต่อกัน (2010, 2011) ซึ่งแน่นอนว่า 2 ปีนั้นผู้ชนะก็คือเพื่อนร่วมทีมของเขาอย่าง ลิโอเนล เมสซี่

อีเคร์ กาซิยาส

อีเคร์ กาซิยาส คือหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดของโลกเขาคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ร่วมกับ เรอัล มาดริด 3 สมัย และนำ สเปน คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกได้เป็นสมัยแรกเมื่อปี 2010 ซึ่งในปีนั้นนอกเหนือจาก ลิโอเนล เมสซี่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เราก็ไม่ควรมองข้าม กาซิยาส

อันเดรส อีเนียสต้า

อันเดรส อีเนียสต้า ยิงประตูสำคัญช่วยให้ ทีมชาติสเปน คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกได้เป็นสมัยแรกเมื่อปี 2010 ซึ่งก่อนหน้าทัวร์นาเม้นต์นี้ เขาก็เพิ่งช่วยให้ บาร์เซโลน่า คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สมัยที่ 3 ไปครอง และปีนั้นก็ทำให้เขาคว้าอันดับ 2 รางวัล บัลลง ดอร์

อาร์เยน ร็อบเบน

อาร์เยน ร็อบเบน ย้ายจาก เรอัล มาดริด มาร่วมทีม บาเยิร์น เมื่อปี 2009 และช่วยให้ทีมคว้ารองแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อปี 2010 ซึ่งในปีเดียวกันนี้เขาก็พา ทีมชาตฮอลแลนด์ บินสูงถึงตำแหน่งรอง แชมป์โลก และผลงานของเขาก็มาพีคสุด ๆ ในปี 2013 เมื่อเขาเป็นคนยิงประตูสำคัญพา "เสือใต้" แก้
ตัวคว้าแชมป์ "บิ๊กเอียร์" ได้สำเร็จ

ฟรองค์ ริเบรี่

ฟรองค์ ริเบรี่ ถือเป็นสตาร์ประจำศึก ฟุตบอลโลก 2006 นั่นทำให้ให้ บาเยิร์น ดึงตัวเขามาร่วมทีม และผลงานของ ริเบรี่ ก็มาพีคสุด ๆ เมื่อปี 2013 ด้วยการช่วยให้ "เสือใต้" คว้าเทรเบิ้ลแชมป์ และนั่นก็ทำให้เขาคว้าอันดับ 3 รางวัล บัลลง ดอร์ ในปีเดียวกัน

เวย์น รูนี่ย์

ย้อนไป 6-7 ปี ปฏิเสธไม่ได้ว่า เวย์น รูนี่ย์ คือหนึ่งในดาวยิงที่ร้อนแรงที่สุดของวงการลูกหนังก็ว่าได้ แต่ถึงแม้ปัจจุบันฟอร์มวัย รูนี่ย์ อาจจะโรยราไปตามวัย แต่ที่ผ่านมาเขาก็สาามารถคว้าแชมป์ได้อย่างมากมาย พรีเมียร์ลีก 5 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย, เอฟเอ คัพ 1 สมัย, ลีก คัพ 3 สมัย, และสโมสรโลก
1 สมัย ซึ่งเขาเป็นผู้ยิงประตูชัย และได้รับรางวัล แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ในเกมดังกล่าวอีกด้วย

เคราร์ด ปิเก้

เคราร์ด ปิเก้ เคยได้รับความดูถูกมากมาย แต่ปัจจุบันเขาคือหนึ่งในปราการหลังที่ดีที่สุดของยุโรปหลังจากที่เขาย้ายกลับสู่ บาร์เซโลน่า เมื่อปี 2008 เขาช่วยให้ "บาร์ซ่า" คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกสมัยที่ 3 และช่วยให้ ทีมชาติสเปน คว้าแชมป์ ฟุตบอลโลก 2010

เนื้อหาจาก thesun.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ใครคือแข้งอันดับ 3 ของโลกในรอบ 10 ปีรองจาก เมสซี่-โรนัลโด้ โพสต์เมื่อ 27 มีนาคม 2560 เวลา 16:05:21 32,631 อ่าน
TOP