ชนาธิป สรงกระสินธ์ ลั่น ไทย ไม่กดดัน ญี่ปุ่น ต่างหากที่กดดัน

"เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ออกมาชี้ว่าทีมชาติไทยไม่มีความกดดันเลยในเกมนี้ แต่ยืนยันว่าจะลงเล่นแบบเต็มความสามารถแน่นอน ส่วนทาง ญี่ปุ่น มากกว่าที่จะเป็นฝ่ายกดดันเพราะมีหนทางเดียวในการลุ้นเข้ารอบคือต้องเอาชนะไทยให้ได้

ไทย จะลงสนามพบ ญี่ปุ่น ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบที่ 3 ในช่วงเย็นวันนี้ (28 มีนาคม 2560) โดยทาง เมสซี่เจ มองว่าฟุตบอลลูกกลม ๆ อะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น และไทยไม่ใช่ทีมที่ต้องกดดันใด ๆ แต่เป็นทางฝั่งญี่ปุ่นต่างหากที่กดดัน เพราะมีสถานการณ์เดียวคือต้องเอาชนะไทยให้ได้

ชนาธิป สรงกระสินธ์ กล่าวว่า "ฟุตบอลมันก็ลูกกลม ๆ นะครับ อะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้ทั้งนั้น มีแต่คนบอกว่าเราเอาชนะญี่ปุ่นไม่ได้หรอก โอเคเราอาจจะเอาชนะไม่ได้จริง ๆ ก็ได้ แต่ไม่มีใครรู้หรอกครับว่าจะเกิดอะไรขึ้น เราจะชนะหรือแพ้ แต่ฟุตบอลมันเกิดอะไรขึ้นได้ทั้งนั้น ตอนนี้ทุกคนในทีมรีแล็กซ์ดีครับ แต่จะลงไปทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถทุกคนแน่ ๆ และผมคิดว่าฝั่งญี่ปุ่นต่างหากที่น่าจะกดดันมากกว่าเราเพราะพวกเขาต้องเอาชนะเราให้ได้เท่านั้น"

"ส่วนเรื่องตัวผมที่จะถูกสื่อญี่ปุ่นจับตา ไม่เป็นไรหรอกครับ ผมมาทำหน้าที่เพื่อชาติ และผมยังไม่ได้ย้ายไปเล่นให้ซัปโปโรอยู่แล้ว ตอนนี้ผมอยู่กับปัจจุบัน ผมยังเป็นนักเตะเมืองทอง และทีมชาติไทย แต่สำหรับผมแน่นอนว่าการได้ลงสนามเจอทีมชาติญี่ปุ่นนั้นมันสำคัญจริง ๆ และผมจะลงเล่นอย่างเต็มที่ด้วย"

ภาพข่าว : Shutterstock

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชนาธิป สรงกระสินธ์ ลั่น ไทย ไม่กดดัน ญี่ปุ่น ต่างหากที่กดดัน อัปเดตล่าสุด 28 มีนาคม 2560 เวลา 13:47:56 2,772 อ่าน
TOP