โค้ชซิโก้ ไม่คิดคุมทีมอาเซียน รับไม่อยากพาทีมอื่นเจอทีมชาติไทย

        โค้ชซิโก้ เปิดใจหลังลาออกโค้ชทีมชาติ ไม่คิดคุมทีมอาเซียน ชี้ไม่อยากพาทีมอื่นมาเจอทีมชาติไทยที่เป็นบ้านเกิด ด้าน พล.ต.อ. สมยศ เผยตัวเต็งนั่งแท่นแทน มี 2 คน คือโค้ชแบน, มาโกโตะ

        หลังจากที่ โค้ชซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย ได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวประกาศลาออกจากตำแหน่งเฮดโค้ชทีมชาติไทยแล้ว และขอขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาตลอด 4-5 ปีที่ดำรงตำแหน่ง จนสร้างความตกใจให้กับแฟนบอลไทยนั้น [อ่านข่าว : โค้ชซิโก้ ประกาศไขก๊อกพ้นกุนซือทีมชาติไทย คลิก]

       ล่าสุด วันที่ 2 เมษายน 2560 โค้ชซิโก้ ได้ออกมาเปิดเผยว่า จะเข้าไปทำเรื่องลาออกอย่างเป็นทางการในสัปดาห์หน้า และจะเคลีย์เอกสารให้เสร็จภายใน 90 วัน ทั้งนี้ในเดือนมิถุนายน ตนจะเข้าอบรมโปรไลเซนต์ และแผนในอนาคตหลังจากเข้าอบรมนั้นจะทำอะคาเดมี่ไว้สำหรับพัฒนาเยาวชน จึงไม่มีความคิดจะไปคุมทีมชาติใดในอาเซียนแน่นอน เพราะไม่ต้องการพาทีมอื่นกลับมาเจอทีมชาติไทย ซึ่งเป็นทีมบ้านเกิดของตัวเอง
 
       ด้าน  พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้กล่าวถึงการสรรหาผู้ที่จะเข้ามารับตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทยคนใหม่ โดยตัวเลือกในตำแหน่งเฮดโค้ชคนใหม่ของทีมชาติไทย จะมีทั้งไทยและต่างชาติ

สำหรับรายชื่อโค้ชที่เป็นตัวเต็งมี 2 คน ได้แก่


- โค้ชแบน ธชตะวัน ศรีปาน เฮดโค้ชทีมฟุตบอล เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด


- มาโกโตะ เทกูราโมมาริ ชาวญี่ปุ่น วัย 49 ปี ที่เคยพาทีมชาติญี่ปุ่นชุด ยู 23 ผ่านเข้ารอบสุดท้าย โอลิมปิก 2016 หรือ ริโอเกมส์ ที่ประเทศบราซิล

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

morning-news.bectero.com
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โค้ชซิโก้ ไม่คิดคุมทีมอาเซียน รับไม่อยากพาทีมอื่นเจอทีมชาติไทย อัปเดตล่าสุด 3 เมษายน 2560 เวลา 15:34:16 10,390 อ่าน
TOP