มอร์แกน ชไนเดอร์ลิน : หลุยส์ ฟาน กัล ทำกับผมเหมือนเป็นหุ่นยนต์

มอร์แกน ชไนเดอร์ลิน กองกลาง เอฟเวอร์ตัน ออกมาจวก หลุยส์ ฟาน กัล ทำกับตนราวกับเป็นหุ่นยนต์ ซึ่งเป็นต้นเหตุที่ทำให้ฟอร์มบู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด จากรายงานของ goal.com เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2560

มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศส ย้ายจาก เซาแฮมป์ตัน มาร่วมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัวถึง 24 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2015 ในยุคของกุนซือ หลุยส์ ฟาน กัล แต่ทว่าไม่สามารถสอดแทรกเป็นตัวจริงในถิ่น "โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด" ได้จนมาถึงยุค โชเซ่ มูรินโญ่ ก็ถูกขายให้ เอฟเวอร์ตัน ด้วยค่าตัว 20 ล้านปอนด์ เมื่อเดือนมกราคม 2017

ซึ่งทางแข้งวัย 27 ปี ก็ออกมาเปิดใจว่าเขาไม่เคยมีความสุขแม้แต่น้อย ตลอดเวลาที่ร่วมงานกับ หลุยส์ ฟาน กัล "ปีแรกของผมกับ หลุยส์ ฟาน กัล นั้นค่อนข้างกระอักกระอ่วน ผมไม่มีความสุขเลยเมื่ออยู่ในสนามเขาไม่ปล่อยให้ผมมีอิสระในการเล่นเลย ถึงแม้ว่าผมจะมีประสบการณ์มากมายใน พรีเมียร์ลีก"

"กับเขาน่ะหรือ ? ผมรู้สึกเหมือนตัวเองกำลังเป็นหุ่นยนต์ เขาบอกผมว่า 'คุณต้องไม่ไปทางนี้ และต้องมารับบอลทางนี้ของสนาม คุณต้องไม่ทำอย่างนั้นอย่างนี้' คำพูดเหล่านี้มันกวนใจผมอยู่ไม่น้อย"

"เมื่อผู้เล่นมีความคับข้องใจขณะอยู่ในสนามว่า 'โค้ชต้องการอะไรกันแน่ ?' เขาก็เริ่มมีประสิทธิภาพในการเล่นลดลง โดยเฉพาะการเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด คุณต้องมารับมือกับบรรดาสื่อ และคำวิจารณ์ที่พุ่งมาอย่างรวดเร็วในทุกทิศทุกทาง"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มอร์แกน ชไนเดอร์ลิน : หลุยส์ ฟาน กัล ทำกับผมเหมือนเป็นหุ่นยนต์ อัปเดตล่าสุด 11 เมษายน 2560 เวลา 09:11:10 5,647 อ่าน
TOP