ตำรวจระบุมือระเบิดจุดชนวนเล็งเป้ารถบัสดอร์ทมุนด์

เหตุการณ์ระเบิด ดอร์ทมุนด์ เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุ คนร้ายตั้งใจเล็งโจมตีรถบัสของ ดอร์ทมุนด์จริง ล่าสุดพบจดหมายอ้างเป็นตัวการ เร่งล่ารถยนต์ต้องสงสัยป้ายทะเบียนต่างชาติ

เหตุระเบิดใกล้รถบัสของทีมนักเตะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เมื่อคืนนี้ (อังคารที่ 11 เมษายน 2560) ในช่วงก่อนการแข่งขัน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรก ระหว่าง ดอร์ทมุนด์ กับ โมนาโก ส่งผลให้การแข่งขันถูกประกาศให้เลื่อนออกไป

แรงระเบิดทำให้กระจกรถบัสได้รับความเสียหาย และมี ผู้ได้รับบาดเจ็บคือ มาร์ค บราตร้า กองหลังชาวสเปน ซึ่งถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อย

มีการยืนยันจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ระเบิดถูกวางไว้ที่พุ่มไม้บริเวณ ลาร์รีวี่ โฮเต็ล โรงแรมที่พักของทีม ดอร์ทมุนด์ ใกล้กับรถบัส โดยมีการระเบิดเกิดขึ้น 3 ครั้ง และยังมีการตรวจสอบพบวัตถุต้องสงสัยว่าจะเป็นระเบิดลูกที่ 4 เพิ่มเติมอีกด้วย

รายงานข่าวระบุว่าล่าสุดมีการพบจดหมายที่อ้างตัวเป็นผู้ก่อเหตุครั้งนี้ แต่ยังไม่มีการยืนยันว่าเป็นจดหมายจากผู้ก่อเหตุจริงหรือไม่ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังติดตามค้นหารถยนต์ซึ่งติดป้ายทะเบียนต่างประเทศซึ่งคาดว่าเป็นของคนร้าย 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ยังเชื่อด้วยว่าคนร้ายกระทำการโดยซุ่มอยู่ในที่เกิดเหตุแล้วรอเวลาที่จะกดระเบิด โดยมีเจตนาที่จะทำให้เกิดความเสียหายกับคณะนักเตะและเจ้าหน้าที่ทีม ดอร์ทมุนด์ แต่คนร้ายเลือกลงมือที่โรงแรม เป็นเพราะการจะก่อเหตุที่สนามเป็นไปได้ยากเนื่องจากมีมาตรการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดสูง

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ลงความเห็นว่าการก่อเหตุครั้งนี้คือการก่อการร้ายที่มีเป้าหมายเพื่อโจมตีเยอรมนี โดยโฆษกตำรวจเมืองเบียร์ กล่าวว่า "หลังจากการสอบสวนในเบื้องต้น เรายืนยันได้ว่านี่เป็นการโจมตีด้วยระเบิดที่มีอานุภาพร้ายแรง"

 

สรุปเหตุการณ์ระเบิดรถบัสดอร์ทมุนด์

- เกิดเหตุระเบิดขึ้น 3 ครั้งจากระเบิดที่ถูกวางไว้บริเวณพุ่มไม้ ในขณะที่รถบัสของทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กำลังจะเดินทางออกจาก ลาร์รีวี่ โฮเต็ล 

- มาร์ค บราตร้า กองหลังชาวสเปน ได้รับบาดเจ็บข้อมือหัก ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลและต้องรับการรักษาด้วยการผ่าตัดด่วน

- มีการตรวจสอบพบวัตถุต้องสงสัยว่าจะเป็นระเบิดลูกที่ 4 ใกล้ ๆ กับโรงแรม แต่ได้รับการยืนยันว่าวัตถุดังกล่าวไม่มีอันตราย

- เจ้าหน้าที่ตำรวจพบจดหมายที่อ้างตัวว่าเป็นผู้ก่อเหตุ แต่ยังไม่มีการยืนยันรายละเอียด

- เกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ดอร์ทมุนด์ v โมนาโก ถูกเลื่อนมาเตะกันในวันนี้ (พุธที่ 12 เมษายน 2560) ตามเวลาประเทศไทย 23.45 น.

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจระบุมือระเบิดจุดชนวนเล็งเป้ารถบัสดอร์ทมุนด์ อัปเดตล่าสุด 12 เมษายน 2560 เวลา 16:30:44 2,901 อ่าน
TOP