หลายครั้งแล้ว !! 5 นักเตะที่กำลังจะซบ แมนยู แต่โดน เชลซี แย่งไปหน้าตาเฉย

มันคือเรื่องราวของ 2 ยักษ์ใหญ่ที่มีเรื่องต้องห้ำหั่นกันนอกสนาม เพราะว่า แมนยู กับ เชลซี มักจะมีนักเตะที่เป็นเป้าหมายเดียวกันเสมอ และมันก็มีอยู่ 5 ครั้งด้วยกันที่ แมนยู ถูก เชลซี ปาดหน้าเอานักเตะรายดังกล่าวไปครอง

หากจะย้อนเรื่องราวที่เห็นภาพชัดที่สุดก็คงจะเป็นในตอนที่ จอห์น โอบี มิเกล ได้ไปนั่งเปิดตัวกับทาง แมนยู แล้วเรียบร้อย ทว่าในอีกไม่กี่วันต่อมา กลับกลายเป็นว่าตัวของนักเตะเองย้ายมาอยู่ เชลซี ซะงั้น เรียกได้ว่างงกันไปทั้งบาง

5 นักเตะที่ เชลซี ปาดหน้า แมนยู ดึงมาร่วมทีม

เอแด็ง อาซาร์

1) เอแด็ง อาร์ซาร์

ก่อนที่ เอแด็ง อาซาร์ จะย้ายจาก ลีลล์ มาอยู่กับ เชลซี เมื่อปี 2012 เขาเคยได้เข้าพบกับทาง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตกุนซือชั้นปรมาจารย์ของแมนยู มาแล้ว ทว่าสุดท้ายเขาก็เลือกที่จะย้ายมาอยู่กับ เชลซี

เอแด็ง อาซาร์ เผยว่า "ผมได้พบกับทางเซอร์อเล็กซ์หนหนึ่งนะ และเราก็ได้คุยกันเยอะพอสมควร และจากนั้นผมก็ได้มาคุยกับทาง โรมัน อบาราโมวิช เขาเป็นคนที่รักฟุตบอลมากเลยนะ และวิสัยทัศน์ของเขามันตรงกับที่ผมชอบ และเชลซีเองก็มีแผนในระยะยาว ซึ่งผมมั่นใจว่าผมตัดสินใจไม่ผิดจริง ๆ"

อาร์เยน ร็อบเบน

2) อาร์เยน ร็อบเบน

เมื่อปี 2004 อาร์เยน ร็อบเบน ในวัยหนุ่มสุด ๆ ได้เดินทางพร้อมคุณพ่อของเขามาทัวร์ยังสนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด และได้ไปชมสนามซ้อมแคร์ริงตันด้วย จากการเทียบเชิญของแมนยูเอง ทว่าสุดท้ายแล้ว...

"ผมได้พูดคุยกับทางเซอร์อเล็กซ์ และเรามีบทสนทนาที่ยอดเยี่ยมเลยเชียวแหละ และตอนนั้นผมก็ต้องการจะเซ็นสัญญากับแมนยูนะ แต่ว่าผมเองก็ได้รับการโน้มน้าวจากทาง เคลาดิโอ รานิเอรี่ แล้วก็ ปีเตอร์ เคนยอน ด้วย ซึ่งผมเลยตัดสินใจย้ายไปอยู่กับเชลซีแทน แต่ผมก็ไม่เสียใจหรอกนะที่สุดท้ายผมได้ย้ายไปอยุ่กับ เรอัล มาดริด เพราะว่าในโลกของฟุตบอลทุกอย่างมันเกิดขึ้นเร็วมากจริง ๆ" อาร์เยน ร็อบเบน เปิดใจ

เปโดร

3) เปโดร โรดริเกซ

เอ็ด วู้ดเวิร์ด เหมือนจะพยายามเดินเกมอย่างหนักเพื่อให้ แมนยู ซิวตัว เปโดร มาร่วมทีมให้ได้ ทว่าพวกเขาเดินเกมช้ากว่า เชลซี มาก ๆ และสุดท้ายเป็นทีมสิงห์ไฮโซที่ได้ตัวปีกดีกรีแชมป์โลกชาวสแปนิชมาร่วมทีมแทน

เปโดร เผยว่า "ผมเองทราบดีว่ามีข้อเสนอจากอังกฤษเข้ามาหาผม ทั้งจาก แมนยูม แมนซิตี้ และเชลซี แต่เมื่อเวลาล่วงเลยไปเรื่อย ๆ ผมเองก็ทราบเลยว่าใครกันแน่ที่อยากได้ตัวผมแบบจริงจัง สุดท้ายผมเลยเลือกเชลซี"

ดิดิเยร์ ดร็อกบา

4) ดิดิเยร์ ดร็อกบา

ดิดิเยร์ ดร็อกบา ได้รับการจับตามองจาก เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน มาได้สักระยะหนึ่ง และท่านเซอร์เองก็ต้องการได้เขามาร่วมทีมเป็นอย่างมาก ทว่าเมื่อทีมได้ตัดสินใจยื่นข้อเสนอไปนั้น มาร์กเซย อยากได้ค่าตัว 25 ล้านปอนด์ เลยทำให้แมนยูลังเล และเป็นทาง เชลซี ที่ยื่นไปเลยแบบนิ่ม ๆ 25 ล้านปอนด์ จนได้ตัว ดิดิเยร์ ดร็อกบา มาร่วมทีมในที่สุด

ลองคิดเล่น ๆ ดูสิ หากว่า แมนยู ได้ตัว ดร็อกบา มายืนคู่กับ เวย์น รูนี่ย์ ในตอนนั้นที่ฟอร์มกำลังสด ๆ จะเป็นยังไง ... ขนลุก

จอห์น โอบี มิเกล

5) จอห์น โอบี มิเกล

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องที่ได้รับการกล่าวขานกันแบบโลกไม่มีวันลืม สำหรับเคสที่ จอห์น โอบี มิเกล ในช่วงที่เป็นดาวรุ่งนั้น ได้รับความสนใจจากทาง แมนยู เป็นอย่างมาก และเชลซีก็อยากได้เช่นกัน ทว่าทาง แมนยู ก็ได้ประกาศออกมาแล้วว่าเขาได้เซ็นสัญญากับทาง มิดฟิลด์ดาวรุ่งชาวไนจีเรีย เป็นที่เรียบร้อย แถมยังมีรูปประกอบที่ มิเกล นั่งสวมเสื้อยูไนเต็ดแล้วด้วย

ทว่าในอีกไม่กี่วันอยู่ดี ๆ แมนยู ก็บอกว่า มิเกล ไม่ใช่นักเตะของพวกเขาอีกต่อไป เพราะว่าตัวนักเตะได้เลือกที่จะย้ายไปเล่นให้กับทาง เชลซี แทน โดยทาง แมนยู จ่ายค่าตัวของ มิเกล ให้กับ ลิน ออสโล ที่ 4 ล้านปอนด์ ทว่า เชลซี ไปเกทับที่หลังด้วยเงิน 12 ล้านปอนด์ ทำให้พวกเขาได้ตัวกองกลางที่ได้รับการกล่าวขานว่าจะรุ่งแบบสุด ๆ ไปร่วมทีมสำเร็จ

ขอบคุณข้อมูลจาก : mirror.co.uk 

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลายครั้งแล้ว !! 5 นักเตะที่กำลังจะซบ แมนยู แต่โดน เชลซี แย่งไปหน้าตาเฉย โพสต์เมื่อ 18 เมษายน 2560 เวลา 18:06:32 21,814 อ่าน
TOP