9 ซุปตาร์พ่อค้าแข้งที่ส่อแววอำลาพรีเมียร์ลีก

ตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์ถือว่าครึกครื้นทุกปีอยู่แล้ว และแน่นอนว่าในปีนี้น่าจะคึกไม่แพ้ปีไหน ๆ แน่นอน โดยเฉพาะทีมที่ได้้ไปลุยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็น่าจะเสริมทัพกันแบบเต็มเหนี่ยว และทีมที่ช็อปหนักทุกปีก็คงทำเหมือนเคย

ทว่าเหล่านักเตะในพรีเมียร์ลีกที่ปัจจุบันนี้ถือว่าเป็นลีกที่คนสนใจมากที่สุดในโลกก็อาจจะต้องมีบ้างที่ย้ายออกไป เพราะว่าบางรายโอกาสงเล่นน้อยเกินไป ส่วนบางรายฝีเท้าดีอยู่แล้วแต่ว่าอาจจะถูกจีบจากทีมในลีกอื่น ๆ อย่างในรายของ ดีเอโก้ คอสต้า ที่ถูกทีมจีนตามจีบมาตั้งแต่ปีใหม่ ไม่แน่ว่าในช่วงซัมเมอร์นี้อาจจะเกิดขึ้นอีกรอบ
 

9 นักเตะซุปตาร์ที่อาจโยกหนีพรีเมียร์ลีก

ดีเอโก้ คอสต้า

1) ดีเอโก้ คอสต้า - เชลซี

ตอนตลาดหน้าหนาวเมื่อช่วงปีใหม่ ดีเอโก้ คอสต้า ก็ออกลูกงอแงมาหนหนึ่งแล้ว หลังจากเขาต้องการจะย้ายไปลงเล่นใน ไชนีส ซุปเปอร์ลีก ทว่าก็ถูกหลาย ๆ ฝ่ายขวางเอาไว้จนต้องล้มเลิกไป

ทว่าในซัมเมอร์นี้คาดว่า เทียนจิน จะยื่นข้อเสนอเข้ามาหาเขาอีกแน่ และเหตุที่กองหน้าเชื้อสายบราซิเลี่ยนต้องการย้ายเพราะว่าค่าเหนื่อยที่ล่อใจมากถึงสัปดาห์ละ 650,000 ปอนด์นั่นเอง

โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์

2) โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ - สเปอร์ส

กองหลังทีมชาติเบลเยียม ตกเป็นข่าวว่าเขาอาจจะไม่ต่อสัญญาฉบับใหม่กับทาง สเปอร์ส ออกไปอีก เพราะว่าในตอนนี้ดูเหมือนกับว่าเจ้าตัวอยากจะลองไปหาความท้าทายใหม่ดูบ้าง และเขาเองก็มีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 25 ล้านปอนด์ด้วยกัน

ซึ่งทาง อินเตอร์ มิลาน ก็พร้อมที่จะดึงตัวเขาไปร่วมทีม และนอกจากนี้ก็ยังมีทาง คอสตาส มาโนลาส และ สเตฟาน เดอ ฟรีจ์ ด้วยที่ทีมงูใหญ่ต้องการได้ตัวไปยืนคุมหลังบ้าน

3) เอแด็ง อาซาร์ - เชลซี

ดอน บาลอน สื่อดังสเปนได้ระบุว่า ตอนนี้ เรอัล มาดริด ตั้งใจเป็นอย่างมากที่จะเอาตัว เอแด็ง อาซาร์ มาร่วมทีมให้จงได้ เพราะว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เองก็อายุอานามปาไป 32 ปีแล้ว ซึ่งดูเหมือนว่าตัว อาซาร์ เองนั้นก็พอใจเสียด้วยกับข่าวนี้ โดยมีรายงานระบุเพิ่มเติมว่านอกจากเงินแล้ว เชลซีก็ต้องการได้ตัว อัลบาโร่ โมราต้า เข้ามาอยู่ในดีลนี้ด้วย

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช

4) ซลาตัน อิบราฮิโมวิช - แมนยู

กองหน้าวัย 35 ปี เพิ่งจะได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรงที่หัวเข่า และคาดว่าน่าจะต้องพักอย่างน้อย 8 เดือนมีแน่ ๆ ทว่าสัญญาเดิมของ ซลาตัน กับ แมนยู นั้นเซ็นเอาไว้แบบปีต่อปี ซึ่งยังไม่แน่ว่าเขาจะได้รับการต่อสัญญาหรือไม่ และหากไม่มีการต่อสัญญา แอลเอ แกแล็คซี่ ก็พร้อมที่ยื่นมาเข้ามาช่วยเหลือเส้นทางการค้าแข้งของดาวยิงสวีดิชอย่างแน่นอน

ยาย่า ตูเร่

5) ยาย่า ตูเร่ - แมนซิตี้

ยาย่า ตูเร่ ไม่ได้เป็นนักเตะที่ แมนซิตี้ ขาดไม่ได้อีกต่อไป นับตั้งแต่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เข้ามารับงาน และบทบาทของเขาในทีมถูกลดทอนลงไปมากเลยทีเดียว นอกจากนั้นสัญญาของเขาก็จะหมดลงในช่วงซัมเมอร์นี้อีกด้วย

ซึ่งตอนนี้ก็มีข่าวออกมาแล้วว่า 2 ยอดทีมแห่งเมืองมิลาน พร้อมที่จะดึงตัวเขาไปร่วมทีม ทว่าค่าเหนื่อยที่เขารับอบู่สัปดาห์ละ 230,000 ปอนด์อาจจะเป็นอุปสรรคเล็กน้อย

ดาบิด เด เกอา

6) ดาบิด เด เกอา - แมนยู

ดาบิด เด เกอา ตกเป็นข่าวกับเรอัล มาดริด มานานแสนนาน แต่ทุกอย่างก็ยังไม่ลงตัวเสียที แต่สื่อหลายสำนักคาดการณ์กันว่าซัมเมอร์นี้ถึงเวลาแล้วที่ มือ 1 ทีมชาติสเปน จะต้องย้ายกลับไปยังทีมที่ได้ชื่อว่าเป็นอันดับ 1 ของยุโรปเสียที

 

เชส ฟาเบรกาส

7) เชส ฟาเบรกาส - เชลซี

เอซี มิลาน ต้องการได้ตัว เชส ฟาเบรกาส ไปร่วมทีมแบบสุด ๆ หลังจากที่เพิ่งถูกเทคโอเวอร์ไปหมาด ๆ ซึ่งตอนนี้ มิลาน กลายเป็นทีมเงินถุึงเงินถังไปแล้ว และดูเหมือนเจ้าของใหม่มีงบให้เตรียมช็อปปิ้งมากถึง 100 ล้านปอนด์เลยทีเดียว

อีกอย่างตัว เชส เองก็ไม่ได้เป็น 11 ผู้เล่นตัวจริงของ อันโตนิโอ คอนเต้ อย่างสม่ำเสมอด้วย ไม่แน่ว่าเขาอาจจะย้ายทีมก็เป็นได้

เฆซุส นาบาส

8) เฆซุส นาบาส - แมนซิตี้

ปีกสแปนิช ตกเป็นข่าวว่าเขากลายเป็นที่ต้องการของ โรม่า อย่างจริงจัง ทว่าก็มีอีกกระแสออกมาว่าตัวนักเตะเองต้องการที่จะย้ายกลับไปอยู่ในสเปนกับเซบีย่ามากกว่า

โดยทาง นาบาส ย้ายออกจาก เซบีย่า มาอยู่กับ แมนซิตี้ เมื่อปี 2013 และตอนนี้เขาก็น่าจะอยากย้ายทีมแล้ว เพราะล่าสุดถูก เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จับไปยืนแบ็คขวาเสียแล้ว

ลูคัส เลว่า

9) ลูคัส เลว่า

ยอดตำนานเทพบุตรลูกหนังแห่งแอนฟิลด์ จะหมดสัญญาลงแล้วในช่วงซัมเมอร์นี้ และเขาคงจะไม่ได้รับการต่อสัญญาแน่ ๆ เพราะด้วยช่วงอายุที่โรยรา และการเสริมนักเตะรายใหม่ ๆ 

ลูคัส ได้เปิดใจว่า "ผมเองภูมิใจมาก ๆ ที่ได้ลงรับใช้ลิเวอร์พูลมาอย่างยาวนาน สโมสรแห่งนี้ยอดเยี่ยมมาก ๆ เมื่อผมจากไปแล้ว ผมจะไม่มีวันลืมเลยว่าผมเคยเป็นนักเตะของลิเวอร์พูล"

ขอบคุณข้อมูลจาก : thesun.co.uk 

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
9 ซุปตาร์พ่อค้าแข้งที่ส่อแววอำลาพรีเมียร์ลีก โพสต์เมื่อ 25 เมษายน 2560 เวลา 16:37:38 25,993 อ่าน
TOP