พรีเมียร์ลีก - ศึกชิงท็อป 4 ยิ่งดุเดือดหลัง แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ จบ 0-0

หลังจากศึก "แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้" ลงเอยด้วยการที่ แมนฯ ซิตี้ เปิดบ้านเสมอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปแบบไร้สกอร์ 0-0 ทำให้หลังจากนี้การแย่งชิงท็อป 4 แห่ง พรีเมียร์ลีก ยิ่งดุเดือดเลือดพล่านมากขึ้นกว่าเดิม

ลิเวอร์พูล ที่ดูเหมือนจะเข้าใกล้การจบท็อปโฟร์ได้มากที่สุด ด้วยอันดับที่อยู่เหนือกว่าทุกทีมที่กำลังลุ้นท็อป 4 แต่อย่าลืมว่าพวกเขาลงเล่นมากกว่า แมนฯ ซิตี้ และ แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่ 1 นัด และมากกว่า อาร์เซน่อล ถึง 2 นัด

จากนี้ "หงส์แดง" ต้องจับตาดูการแข่งขันของ 3 ทีมที่ตามหลังมาอย่างใกล้ชิด ว่าง่าย ๆ ก็คือต้องรับบทเป็นกองแช่ง พวกเขามีสิทธิ์คว้าพื้นที่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ถ้าหากเก็บได้ครบทั้ง 12 คะแนนที่เหลืออยู่ แต่ปัญหาก็คือพวกเขาต้องเล่นกับทีมที่อันดับน้อยกว่าซึ่งเป็นของแสลงของพวกเขาในฤดกาลนี้

อย่างไรก็ตาม โชเซ่ มูรินโญ่ ก็มองว่ามันคงไม่ง่ายอย่างนั้นหลังจบ แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ "ผมคิดว่า แมนฯ ซิตี้ จะเป็นทีมที่จบท็อป 4 ได้ ส่วนที่เหลือมันเป็นการสู้ระหว่าง เรา (แมนฯ ยูไนเต็ด), อาร์เซน่อล และ ลิเวอร์พูล"

จากโปรแกรมที่เหลืออยู่ก่อนจบซีซั่น แมนฯ ซิตี้ จะได้เล่นในบ้านถึง 3 จาก 5 นัด ซึ่งหมายความว่า มีความเป็นไปได้สูงที่ "เรือใบสีฟ้า" จะเก็บชัยชนะได้ทั้งหมด

สำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่มีอะไรซับซ้อน พวกเขาจะต้องทำศึกหนักในการบุกไปเยือน อาร์เซน่อล และ สเปอร์ส ซึ่งจำเป็นต้องชนะสถานเดียว หรือถ้าแพ้ทั้ง 2 เกมนี้ "ปีศาจแดง" ต้องทุ่มสุดตัวเพื่อให้คว้าแชมป์ ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก มาให้ได้เพื่อการไปเล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้าโดยไม่ต้องไปสนใจอันดับในลีกอีกต่อไป

ส่วนทาง อาร์เซน่อล ถึงแม้จะมีเกมในมือมากกว่าใคร แต่พวกเขาจำเป็นต้องเก็บผลการแข่งขันที่ดีที่สุดในการพบกับ สเปอร์ส และ แมนฯ ยูไนเต็ด ก่อนอื่นต้องมองไปที่เกมกับ "ไก่เดือยทอง" ในวันอาทิตย์นี้เป็นอันดับแรกเพราะ เกมนี้อาจจะเป็นเกมกำหนดชะตากรรมของพวกเขาในฤดูกาลนี้

โปรแกรมที่เหลือของการชิงท็อป 4 :

ลิเวอร์พูล (อันดับ 3) 66 คะแนน, +28 ประตู, เหลือโปรแกรมอีก 4 นัด :

วัตฟอร์ด (เยือน)
เซาแฮมป์ตัน (เหย้า)
เวสต์แฮมป์ (เเยือน)
มิดเดิ้ลสโบรช์ (เหย้า)

แมนฯ ซิตี้ (อันดับ 4) 65 คะแนน, +28 ประตู, เหลือโปรแกรมอีก 5 นัด :

มิดเดิ้ลสโบรช์ (เยือน)
คริสตัล พาเลซ (เหย้า)
เลสเตอร์ (เหย้า)
เวสต์บรอมวิช (เหย้า)
วัตฟอร์ด (เยือน)

แมนฯ ยูไนเต็ด (อันดับ 5) 64 คะแนน, +26 ประตู, เหลือโปรแกรมอีก 5 นัด :

สวอนซี (เหย้า)
อาร์เซน่อล (เยือน)
สเปอร์ส (เยือน)
เซาแฮมป์ตัน (เยือน)
คริสตัล พาเลซ (เหย้า)

อาร์เซน่อล (อันดับ 6) 60 คะแนน, +24 ประตู, เหลือโปรแกรมอีก 6 นัด :

สเปอร์ส (เยือน)
แมนฯ ยูไนเต็ด (เหย้า)
เซาแฮมป์ตัน (เยือน)
สโต๊ค (เยือน)
ซันเดอร์แลนด์ (เหย้า)
เอฟเวอร์ตัน (เหย้า)

เนื้อหาจาก foxsports.com

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พรีเมียร์ลีก - ศึกชิงท็อป 4 ยิ่งดุเดือดหลัง แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ จบ 0-0 อัปเดตล่าสุด 28 เมษายน 2560 เวลา 17:02:11 22,756 อ่าน
TOP