อันโตนิโอ คอนเต้ - โรเตชั่น คือเคล็ดลับสู่ความสำเร็จของ เชลซี

อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือใหญ่เชลซี ออกมาชี้ว่าเชลซีมีสูตรเด็ดที่ช่วยให้นักเตะของเขาไม่ค่อยได้รับบาดเจ็บในฤดูกาลนี้เป็นเพราะว่าการเลือกใช้ระบบโรเตชั่นของเขา จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อ 12 พฤษภาคม 2560

ในฤดูกาลนี้ต้องยอมรับว่า เชลซี นั้นแทบไม่มีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บของนักเตะเลย และนั่นน่าจะเป็นจุดที่ทำให้พวกเขากำลังจะเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้
 

อันโตนิโอ คอนเต้ กล่าวว่า "แน่นอนว่าในฤดูกาลนี้เราแทบไม่มีปัญหากวนใจจากอาการบาดเจ็บของนักเตะเลย ซึ่งผมคิดว่ามันเป็นเรื่องที่ดีมากเลยนะ มันเป็นสถานการณ์ที่ดีของเราจริง ๆ"

"หลาย ๆ ทีมมักจะใช้นักเตะซ้ำ ๆ วนเวียนกันไปมา ประมาณ 15-17 คนทำนองนี้ แต่ว่าเรามักจะทำการโรเตชั่นนักเตะของเราอยู่เสมอ และนั่นทำให้ปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บไม่ส่งผลกระทบต่อเรามากสักเท่าไรนัก ซึ่งเราเล่นได้ดี และแถมยังโชคดีมากอีกด้วย"
 

"ตลอดทั้งฤดูกาลนี้ผมกับทีมงานเราวางแผนกันมาตลอดเพื่อให้ทุกอย่างออกมาดีที่สุด แน่นอนว่าเรื่องร่างกายของนักเตะนั้นสำคัญเอามาก ๆ เราจึงพยายามหาทางหลีกเลี่ยงอาการบาดเจ็บให้มากที่สุด ถึงแม้คุณจะรู้ว่าเราโรเตชั่นนักเตะ แต่ผมบอกเลยว่าเรายังมีอะไรอีกมากที่เป็นเคล็ดลับ และไม่สามารถบอกได้จริง ๆ"

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อันโตนิโอ คอนเต้ - โรเตชั่น คือเคล็ดลับสู่ความสำเร็จของ เชลซี อัปเดตล่าสุด 12 พฤษภาคม 2560 เวลา 17:25:23 3,405 อ่าน
TOP