ลุ้นจนหยดสุดท้าย ! ศึกชิงท็อป 4 มีสิทธิ์ถึงดวลเพลย์ออฟ

ศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ แม้จะได้แชมป์ไปแล้ว ทีมตกชั้นก็ได้ครบ 3 ทีม แต่การแข่งขันในสัปดาห์สุดท้ายยังคงมีการแย่งอันดับท็อป 4 ให้แฟนบอลได้ลุ้นระทึกกันต่อไป หลังจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ อาร์เซน่อล ต่างก็เก็บ 3 คะแนนเต็มได้ด้วยกันทั้งคู่ในการเตะนัดตกค้าง

เกมนัดที่ 38 ของฤดูกาล ในวันอาทิตย์ที่ 21 พฤษภาคม 2560 3 ทีมยักษ์ใหญ่ทั้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ลิเวอร์พูล และ อาร์เซน่อล ยังคงต้องสู้กันจนถึงนาทีสุดท้าย และอาจจะต้องสู้กันต่อไปยิ่งกว่านั้นด้วยซ้ำ

พรีเมียร์ลีก

สถานการณ์หลังการลงสนามนัดที่ 37 แมนฯ ซิตี้ ถือว่ามีโอกาสดีที่สุด เพราะอยู่อันดับ 3 มีแต้มเหนือ อาร์เซน่อล อันดับ 5 อยู่ 3 คะแนน กับประตูได้เสียที่ดีกว่า 5 ลูก

นั่นหมายความว่าเกมสุดท้าย แมนฯ ซิตี้ จะหลุดจาก ท็อป 4 ก็ต่อเมื่อแพ้ วัตฟอร์ด และ อาร์เซน่อล เอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ด้วยสกอร์ 4 ประตูขึ้นไป ขณะที่ ลิเวอร์พูล ก็เก็บชัยชนะเหนือ มิดเดิ้ลสโบรช์ ด้วย

แต่หาก แมนฯ ซิตี้ ได้อย่างน้อย 1 แต้ม ก็เท่ากับจบเรื่องไม่ต้องห่วงอะไรมาก อย่างแย่ก็อาจจะโดน ลิเวอร์พูล แซงขึ้นไปเป็นที่ 3

ส่วน ลิเวอร์พูล ถึงตอนนี้คงไม่ต้องคิดอะไรให้ปวดหัวขอแค่ชนะก็จะได้ไป แชมเปี้ยนส์ ลีก แน่นอน แต่หากเอาชนะ มิดเดิ้ลสโบรช์ ไม่ได้ ก็ต้องขอให้ อาร์เซน่อล ไม่ชนะด้วย

ขณะที่ อาร์เซน่อล ยิ่งไม่ต้องไปคิดเยอะ ต้องเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ให้ได้เท่านั้น หากแพ้ก็จบเห่ทันที หรือหากเสมอได้แค่แต้มเดียวก็ยังถือว่ามีลุ้นแต่คงลุ้นยากมาก

พรีเมียร์ลีก

รอลุ้น ลิเวอร์พูล-อาร์เซน่อล อาจมีเพลย์ออฟ

การแย่งอันดับท็อป 4 จะยิ่งซับซ้อนซ่อนเงื่อน และอาจยืดเยื้อถึงขั้นเตะเพลย์ออฟ หาก ลิเวอร์พูล แพ้ต่อ มิดเดิ้ลสโบรช์ 0-2 และ อาร์เซน่อล เสมอกับ เอฟเวอร์ตัน สกอร์ 1-1 นั่นจะทำให้ ลิเวอร์พูล กับ อาร์เซน่อล มีคะแนนเท่ากันพอดี แถมผลต่างประตูได้ก็ยังเท่ากัน และจำนวนประตูที่ยิงได้ก็ยังเท่ากันอีก

นั่นหมายความว่าอันดับ 4 จะต้องไปตัดสินกันด้วยการเตะเพลย์ออฟ

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุ้นจนหยดสุดท้าย ! ศึกชิงท็อป 4 มีสิทธิ์ถึงดวลเพลย์ออฟ อัปเดตล่าสุด 17 พฤษภาคม 2560 เวลา 15:20:13 10,575 อ่าน
TOP