จอห์น เทอร์รี่ อำลา - น้ำตาท่วมที่ เดอะ บริดจ์

พาไปชมบรรยากาศการอำลา เชลซี ของยอดกัปตันทีมอย่าง จอห์น เทอร์รี่ งานนี้เรียกได้ว่าน้ำตาท่วมที่  "สแตมฟอร์ด บริดจ์" จากรายงานของ espnfc.com เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2560

เชลซี แชมป์ พรีเมียร์ลีก ปิดฉากฤดูกาล 2016-17 ได้อย่างยิ่งใหญ่ เอาชนะทีมบ๊วย ซันเดอร์แลนด์ 5-1 พร้อมสร้างสถิติเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ที่เก็บชัยชนะได้ถึง 30 นัดใน 1 ซีซั่น ซึ่งเกมนี้ จอห์น เทอร์รี่ นำลูกทีมลงสนามเป็นตัวจริง ก่อนจะถูกเปลี่ยนตัวออกในนาที 26 เพื่อเป็นเกียรติตามหมายเลขเสื้อ นี่คือเกมสุดท้ายที่ เทอร์รี่ ลงสนามให้ เชลซี หลังจากอยู่กับสโมสรมายาวนานถึง 22 ปี ตั้งแต่เป็นผู้เล่นเยาวชน และลงสนามเกมแรกให้ทีมในปี 1998

ซึ่งบรรยากาศหลังจบเกมก็เต็มไปด้วยความชื่นมื่นจากการฉลองแชมป์ พรีเมียร์ลีก รวมถึงการอำลาทัพ "สิงโตน้ำเงินคราม" ของ จอห์น เทอร์รี่ ก็เรียกน้ำตาของเจ้าตัว และแฟนบอล โดยดาวเตะวัย 36 ปี กล่าวว่า "นี่เป็นวันที่ยากที่สุดในชีวิตผม ผมโชคดีที่ตลอดอาชีพของผมได้ร่วมงานกับผู้เล่น และผู้จัดการทีมที่น่าทึ่ง"

"ผมอยากจะขอบคุณทุกคนมากจริง ๆ รวมถึงทุกคนที่อยู่ที่นี่ โรมัน อับราโมวิช ผมอยากขอบคุณเขามาก เขาทุ่มเงินอย่างมหาศาลเพื่อสโมสรแห่งนี้ เขาเป็นชายที่ใส่ใจสโมสรแห่งนี้ตั้งแต่ทีมเยาวชนจนถึงทีมชุดใหญ่"

"เขาทำให้เรามีโอกาสมากมาย ผมเองในฐานะผู้เล่น และแฟนบอลของทีม อยากขอคุณมาก ๆครับ ผมอยากจะขอบคุณภรรยา และลูก ๆ ของผม สำหรับการหนุนหลัง และกำลังใจเสมอมาขอบคุณมาก ผมรักคุณ"

"สุดท้ายนี้ สำหรับพวกคุณ พวกคุณเป็นแฟน ๆ ที่ดีที่สุดในโลก พวกคุณให้ผมทุกอย่างนับตั้งแต่อายุ 17 ในตอนลงสนามครั้งแรก พวกคุณฉุดผมขึ้นมาเมื่อตอนผมล้มลง ร้องเพลงให้กำลังใจผมในวันแย่ ๆ คำว่าขอบคุณคงไม่เพียงพอ แต่ผมจะบอกพวกคุณว่า ผมจะกลับมาที่นี่สักวันหนึ่งผมจะมาเชียร์นักเตะ และสโมสรด้วยหัวใจ ขอบคุณมาก ๆ ผมรักพวกคุณทุกคน"

สำหรับ จอห์น เทอร์รี่ ถือเป็นนักเตะระดับตำนานของ เชลซี ลงสนามไป 717 นัด ซึ่งเป็นการลงเล่นในฐานะกัปตันทีมไป 580 นัด โดยพาทีมคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก 5 สมัย, เอฟเอ คัพ 5 สมัย, ลีก คัพ 3 สมัย, ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อย่างละ 1 สมัย

คลิปจาก SidelineFootball สมาชิกเว็บไซต์ youtube.com

ภาพจาก AFP, twitter.com/Ecclezzia_com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จอห์น เทอร์รี่ อำลา - น้ำตาท่วมที่ เดอะ บริดจ์ อัปเดตล่าสุด 22 พฤษภาคม 2560 เวลา 14:01:47 6,312 อ่าน
TOP