ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ : ผมยังไม่พร้อมที่จะบอกลา

ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ ดาวยิงระดับตำนาน โรม่า เปิดใจน้ำตาคลอ รับตนยังไม่พร้อมบอกลาทัพ "หมาป่าเหลือง-แดง" จากรายงานของ espnfc.com เมื่อวันที่ 28 พฤาภาคม 2560

หัวหอกวัย 40 กะรัต ปิดฉากการค้าแข้งของตัวเองกับ โรม่า ได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการช่วยให้ทีมเก็บชัยชนะเหนือ เจนัว 3-2 คว้ารองแชมป์ เซเรีย อา พร้อมกับโควต้าไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ในฤดูกาลหน้า

ซึ่งเกมปิดฤดูกาลหนนี้ กลายเป็นเกมที่สำคัญอย่างยิ่งสำหรับแฟนบอล โรม่า ทุกคน เพราะ ต๊อตติ ถือเป็นสัญลักษณ์ของสโมสรมากมากกว่า 25 ปี นับตั้งแต่ลงสนามให้ทีมครั้งแรกด้วยวัยเพียง 16 ปีเมื่อวันที่ 28 มีนาคม 1993

ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ กล่าวว่า "ช่วงเวลานี้มาถึงจนได้ น่าเสียดายจริง ๆ ผมหวังเสมอว่าอย่าเพิ่งมาถึงเลย ในช่วงสองสามวันที่ผ่านมามีผู้คนมากมายพูดถึงผม"

"สิ่งมหัศจรรย์เหล่านี้อยู่เบื้องหลังผมเสมอ เป็นแรงผลักดันผมในช่วงเวลาที่ยากลำบาก นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไม ผมจึงต้องการขอบคุณทุกคนมาก ๆ ผมได้แต่ร้องไห้กับตัวเองเหมือนคนบ้า คุณไม่สามารถลืม 25 ปีนี้ได้ลง"

"ผมต้องขอขอบคุณทุกคน แม้ว่าจะไม่ใช่เรื่องง่ายเลยสำหรับผม ผมถามภรรยาผมว่า หลังจากปีนี้จะเป็นอย่างไรนะ ? ผมขอขอบคุณพ่อ และแม่ ครอบครัว และเพื่อนของผม ขอบคุณภรรยา และลูก ๆ อาชีพของผมได้เริ่มต้นที่นี่ แต่ผมยังไม่แน่ใจเลยว่าผมพร้อมจะจบมันลงที่นี่"

สำหรับ ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ ลงเล่นให้กับ โรม่า ไปทั้งหมด 786 ทำไป 307 ประตู โดยพาทีมคว้าแชมป์ เซเรีย อา 1 สมัย, โคปปา อิตาเลีย 2 สมัย และ อิตาเลีย ซูเปอร์ คัพ 2 สมัย

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ : ผมยังไม่พร้อมที่จะบอกลา อัปเดตล่าสุด 29 พฤษภาคม 2560 เวลา 13:10:59 4,735 อ่าน
TOP