11 แข้งชั้นดีที่จบฤดูกาลนี้ย้ายทีมฟรีไม่มีค่าตัว

"เดอะ มิเรอร์" สื่อชื่อดังของอังกฤษ ทำการรวบรวมรายชื่อ 11 นักเตะคุณภาพที่หมดสัญญากับต้นสังกัดหลังจากฤดูกาล 2016-17 สิ้นสุดลงซึ่งจะย้ายทีมโดยไม่มีค่าตัว จะมีนักเตะใดติดโผบ้างไปติดตามกันได้เลย :

ผู้รักษาประตู : วิลลี่ กาบาเยโร่ (แมนฯ ซิตี้)

ฤดูกาลที่ผ่านมา กาบาเยโร่ ทำให้ เคลาดิโอ บราโว่ ต้องตกเป็นตัวสำรองอยู่บ่อยครั้ง แม้ว่าส่วนหนึ่งจะมาจากฟอร์มบู่ของ บราโว่ เองก็ตาม ถึงกระนั้นเขาก็ยังไม่ได้รับความไว้วางใจจาก เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ในฤดูกาลหน้าอยู่ดี นั่นทำให้ มือกาวชาวอาร์เจนไตน์ คงต้องย้ายทีมเสียแล้ว

เซ็นเตอร์แบ็ค : จอห์น เทอร์รี่ (เชลซี)

ตำนานกัปตันทีมเชลซี มีกำหนดอำลาทีมตั้งแต่ฤดูกาล 2015-16 แต่สุดท้ายทัพ "สิงห์บลูส์"ได้ตัดสินใจขยายสัญญาของเขาออกไปอีก 1 ปี อย่างไรก็ตาม การมาถึงของ อันโตนิโอ คอนเต้ ในซีซั่นนี้ก็ทำให้เขาต้องนั่งเป็นตัวสำรองเป็นส่วนใหญ่ และสุดท้าย เทอร์รี่ ก็ประกาศอำลาทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งสโมสรเงินหนาจากจีนก็พร้อมทุ่มค่าเหนื่อยมหาศาลเพื่อรอให้แข้งวัย 36 ปีไปร่วมทีม

เซ็นเตอร์แบ็ค : เปเป้ (เรอัล มาดริด)

ปราการหลังทีมชาติโปรตุเกส พร้อมที่จะไปโกยเงินที่จีนทันทีหาก ซีเนอดีน ซีดาน ต้องการกองหลังคนใหม่มาสู่ทีม ซึ่งสัญญาของ เปเป้ กับ "ราชันชุดขาว" จะหมดลงในเดือนมิถุนายน 2017

ดาวเตะวัย 34 ปี คงต้องมองหาความท้าทายครั้งใหม่ ซึ่งเราอาจจะได้เห็น เปเป้ ย้ายไปค้าแข้งใน อิตาลี หรือยิ่งไปกว่านั้นเราอาจได้เห็นเขาเป็นนักเตะชื่อดังอีกหนึ่งรายที่ตบเท้าไปเล่นในศึก ไชนีส ซูเปอร์ลีก

แบ็คซ้าย : กาแอล กลีชี่ (แมนฯ ซิตี้)

กลีชี่ เป็นหนึ่งในผู้เล้นที่ไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมในฤดูกาลหน้าของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ดาวเตะวัย 31 ปี ยังถือว่าเป็นแข้งคุณภาพ และยังอยู่เล่นในการแข่งขันระดับสูงได้อยู่

ซึ่งมีรายงานว่า ลิเวอร์พูล กำลังเล็งดึง กลีชี่ ไปร่วมทีมเพราะ เป็นนักเตะที่มีประสบการณ์ และน่าจะเข้ามาช่วยเติมเต็มในตำแหน่งแบ็คซ้ายของทีมที่ขาดอยู่ได้พอดิบพอดี

แบ็คขวา : บาการี่ ซานญ่า (แมนฯ ซิตี้)

แบ็คขวาวัย 34 ปี ย้ายมาจาก อาร์เซน่อล เมื่อ 3 ปีก่อน และเป็นที่แน่นอนว่า เขาไม่ใช่ผู้เล่นที่อยู่ในแผนการทำทีมระยะยาวของกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ทำให้ถึงเวลาที่เขาต้องมองหาต้นสังกัดใหม่ในช่วงปลายของอาชีพการค้าแข้ง

กองกลางตัวรับ : ลูคัส เลว่า (ลิเวอร์พูล)

มิดฟิลด์ชาวบราซิล ค้าแข้งกับ ลิเวอร์พูล มาครบ 10 ปี และสัญญาของเขาก็หมดลงพอดิบพอดี แม้จะเป็นนักเตะที่ขึ้นชื่อว่าจงรักภักดีกับสโมสรมากก็ตาม แต่ดูเหมือนจะถึงเวลาแล้วที่ดาวเตะวัย 30 ปีต้องอำลาถิ่น "แอนฟิลด์" เสียที

กองกลางตัวรับ : ดานิเอเล่ เด รอสซี่ (โรม่า)

มิดฟิลด์ทีมชาติอตาลี ผู้ลงเล่นให้ โรม่า ไปกว่า 500 นัดหมดสัญญากับต้นสังกัดแล้ว และไม่มีวี่แววสำหรับสัญญาใหม่ของแข้งวัย 33 ปี ซึ่งเจ้าตัวก็ยืนยันว่ายังไม่มีการพูดคุยกับสโมสรไหนเลยใน เซเรีย อา และมีความเป็นไปได้ที่เขาจะมาหาความท้าทายใหม่ในลีกต่างแดนอย่าง พรีเมียร์ลีก

ปีกขวา : เฆซุส นาบาส (แมนฯ ซิตี้)

ดูเหมือน ปีกทีมชาติสเปน จะไม่เป็นที่ปลื้มใจของกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เท่าไร ซึ่งในตำแหน่งนี้นักเตะในดวงใจของ เป๊ป เห็นจะเป็น ราฮีม สเตอร์ลิง แถม เลรอย ซาเน่ ก็กำลังฟอร์มพุ่งขึ้นมาเรื่อย ๆ นั่นหมายความว่าอนาคตของ นาบาส กับทัพ "เรือใบสีฟ้า" คงต้องจบลงแล้ว ซึ่งเป็นไปได้ว่าสถานีต่อไปของเขาก็คือการกลับไปเล่นใน สเปน หรืออีกทางเลือกหนึ่งคือ อิตาลี

ปีกซ้าย : เอริค-มักซิม ชูโป-โมติง (ชาลเก้ 04)

3 ปีก่อน ชาลเก้ 04 เว็นสัญญา ชูโป-โมติง มาร่วมทัพ ปีกทีมชาติแคเมอรูนได้พิสูจน์แล้วว่า เป็นนักเตะที่มีคุณค่ามากในฤดูกาลที่ผ่านมา และซัมเมอร์นี้อาจถึงเวลาที่เขาต้องโยกย้ายอีกครั้ง

กองหน้า : มาริโอ บาโลเตลลี่ (นีซ)

บาโลเตลลี่ เหมือนได้กลับมาเกิดใหม่อีกครั้งจากการระเบิดฟอร์มกับ นีซ รวมถึงความเกรียนของเขาก็ยังคงอยู่ เขายิงไป 4 ประตูกับ 1 แอสซิสต์ จาก 5 เกมสุดท้ายของ ลีก เอิง สัญญาของเขาหมดลงไปแล้ว ซึ่งน่าสนใจว่า ทีมใดจะกล้าเซ็นสัญญากับเขาในฤดูกาลหน้า?

กองหน้า : ซลาตัน อิบราฮิโมวิช (แมนฯ ยูไนเต็ด)

ดาวยิงชาวสวีเดน เข้ามาสร้างปรากฏการณ์ให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่ต้องปิดเทอมไปก่อนเนื่องจากอาการบาดเจ็บหนัก ถึงแม้อายุ 35 ปี แต่ อิบราฮิโมวิช ยังแสดงให้เห็นถึงการเป็นยอดดาวยิง แต่ทว่าค่าเหนื่อยที่เขารับอยู่กับ "ปีศาจแดง" เป็นเงิน 200,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ที่ถือว่าแพงเอาเรื่อง ทำให้สโมสรอื่นที่กำลังสนใจเขาอยู่อาจจะต้องคิดหนัก

เนื้อหาจาก mirror.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
11 แข้งชั้นดีที่จบฤดูกาลนี้ย้ายทีมฟรีไม่มีค่าตัว อัปเดตล่าสุด 31 พฤษภาคม 2560 เวลา 16:33:30 25,313 อ่าน
TOP