ทีมชาติไทย 1-1 ยูเออี : ความอัดอั้นของ จ่าเย็น มงคล ทศไกร

จ่าเย็น มงคล ทศไกร กองหน้าทีมชาติไทย ออกมายอมรับ หลังจากที่ยิงประตูให้ทีมชาติไทยได้สำเร็จว่า เขาเองเคยเกือบที่จะแขวนสตั๊ดไปแล้ว หลังโดนมรสุมมาอย่างหนักในช่วงที่ฟอร์มตก และหากไม่ได้กำลังใจจากครอบครัวคงไม่ได้กลับมาลงเล่นให้ทีมชาติไทยอีก

กองหน้าวัย 30 ปี ยิงประตูให้ทีมชาติไทยขึ้นนำยูเออีไปก่อน และเกือบที่จะเป็นประตูชัยให้กับทีมด้วยซ้ำไป หากว่าแนวรับสมาธิไม่หลุดไปเสียก่อนจนถูกตีเสมอเป็น 1-1 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ และหลังจากที่ จ่าเย็น ยิงประตูได้เจ้าตัวก็ไปตะโกนแสดงความดีใจใส่กล้องทีวี จนถูกสื่อถามว่าพูดอะไรไปบ้าง
 

มงคล ทศไกร กล่าวว่า "เอาจริง ๆ ตอนนั้นมันเป็นอารมณ์ที่พุ่งพล่านมากผมเองจำไม่ได้ว่าพูดอะไรไปบ้าง แต่ที่ผมจำได้แน่ ๆ คือผมพูดไปว่า ผมรักประเทศไทย และถ้ากล้องบันทึกเสียงทันคงจะได้ยินกัน ผมรอวันนีมานานมากจริง ๆ ถ้าผมไม่มีครอบครัวหรือกำลังใจจากคนที่รักผม ผมคงแขวนสตั๊ดไปแล้ว"

"ผมเองไม่รู้ว่าในวันที่กดดันขนาดนั้น มันจะทำให้ผมมายืนอยู่ตรงนี้ได้ ผมอยากขอบคุณทุกกำลังใจที่มีให้ผม และผมอยากจะบอกว่าการเล่นฟุตบอลมันอาจจะโหดร้ายกับนักเตะบางคน แต่ผมเชื่อว่าคนที่มีจิตใจแข็งแกร่งจะผ่านจุดนั้นมาได้ และถ้ามีกำลังใจที่ดีทุกคนจะไปถึงฝันแน่นอน"

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทีมชาติไทย 1-1 ยูเออี : ความอัดอั้นของ จ่าเย็น มงคล ทศไกร อัปเดตล่าสุด 14 มิถุนายน 2560 เวลา 13:37:44 9,870 อ่าน
TOP