โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ - นักเตะค่าตัวระดับ 20 ล้านปอนด์ คนที่ 10 ของ ลิเวอร์พูล

โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ปีกกึ่งกองหน้าทีมชาติอิยิปต์ กำลังจะกลายเป็นนักเตะใหม่ของ ลิเวอร์พูล อย่างเป็นทางการในเร็ววันนี้ เพราะเหลือเพียงแค่รอให้ทาง โรม่า เซ็นเอกสารทุกอย่างให้ครบ ก็จะเข้ารับการตรวจร่างกาย และเปิดตัวอย่างเป็นทางการทันที

สำหรับ แข้งวัย 25 ปี ถือว่าเป็นนักเตะคนที่ 10 ของ ลิเวอร์พูล ในประวัติศาสตร์สโมสรที่มีค่าตัวแตะหลัก 20 ล้านปอนด์ และแน่นอนว่าเขาคือคนที่แพงที่สุดแซงหน้าอันดับ 1 เดิมอย่าง แอนดี้ แคร์โรล แล้วด้วย เพราะว่ารวม ๆ แล้วที่หงส์แดงได้ตกลงกับทางโรม่า ไปนั้นคือ 39 ล้านปอนด์

9 ผู้เล่นค่าตัวหลัก 20 ล้านปอนด์ ก่อนหน้า โม ซาล่าห์

9) เดยัน ลอฟเรน - 20 ล้านปอนด์ จาก เซาธ์แฮมป์ตัน ปี 2014

กองหลังทีมชาติโครเอเชีย ทันทีที่มีข่าวว่า ลิเวอร์พูล ต้องการตัวเขานั้น ก็แสดงตัวออกมาทันทีว่าเป็นแฟนพันธุ์แท้ของ หงส์แดง มาตั้งแต่ยังเป็นเด็ก แถมยังมี ซามี่ ฮูเปีย อดีตกัปตันหงส์แดงเป็นไอดอลซะด้วย 

8) เฟร์นานโด ตอร์เรส - 20.2 ล้านปอนด์ จาก แอต.มาดริด ปี 2007

หัวหอกแก้มแดง สามารถโชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในสีเสื้อแดงเพลิงของลิเวอร์พูล และเกมแรกที่เขาลงสนามก็จัดการยิงเชลซีได้อย่างหมดจด ก่อนจะเข้าไปอยู่ในใจของ เดอะ ค็อป ทั่วโลกอย่างง่ายดาย แต่สุดท้ายชีวิตของเขาในแอนฟิลด์ก็จบลงแบบไม่สวยเมื่องอแงแบบสุดติ่งเพื่อต้องการย้ายไปอยู่กับทีมที่เขายิงเป็นทีมแรกในสีเสื้อลิเวอร์พูลนั่นเอง

7) หลุยส์ ซัวเรซ - 22.8 ล้านปอนด์ จาก อาแจ็กซ์ ปี 2011

หลุยส์ ซัวเรซ เป็นกองหน้าที่เจ๋งที่สุดของลิเวอร์พูลนับตั้งแต่ยุค 2000 เลยก็ว่าได้ เขาอัจฉริยะ และยิงประตูได้ในทุกรูปแบบ ทว่าด้วยพฤติกรรมห่าม ๆ ของเขาทำให้เขาต้องเก็บข้าวของย้ายออกจากแอนฟิลด์ไปอยู่กับบาร์ซ่าในที่สุด

6) จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม - 23 ล้านปอนด์ จาก นิวคาสเซิล ปี 2016

แม้จะไม่ได้ยิงประตูแบบถล่มทลายเหมือนอยู่กับนิวคาสเซิลเพราะด้วยบทบาทที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ มอบให้ ทว่ายังไงก็ตาม จี่นี่ ก็ยังสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และเป็นกำลังหลักให้กับหงส์แดงมาตลอดฤดูกาลที่ผ่านมา และเขาก็ยังสามารถเติมขึ้นมาทำประตูได้บ่อยครั้งด้วย

5) อดัม ลัลลาน่า - 25 ล้านปอนด์ จาก เซาธ์แฮมป์ตัน ปี 2014

อดีตกัปตันทีมเซาธ์แฮมป์ตัน ถูกดึงตัวมาโดย เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ทว่าการทำงานกับคนที่ดึงตัวเขามานั้นเหมือนจะไม่ค่อยเวิร์คเท่าไร เพราะว่าเจ้าตัวเองก้โชว์ฟอร์มไม่ค่อยจะออกแถมยังเจ็บบ่อย แต่การทำงานกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ นั้นผลงานของเขาช่างสุดติ่งเสียเหลือเกินจนติดทีมชาติอังกฤษอย่างต่อเนื่อง

4) โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ - 29 ล้านปอนด์ จาก โฮฟเฟ่นไฮม์ ปี 2015

ตัวรุกบราซิเลี่ยน ย้ายมาจาก บุนเดสลีกา ภายใต้การทำงานของ ทรานเฟอร์ คอมมิตตี ในยุคของ ร็อดเจอร์ส ซึ่งแน่นอนว่าเขามักถูก ร็อดเจอร์ส เพิกเฉยอยู่บ่อยครั้ง และเหมือนฟอร์มจะหลุดไปแล้วเหมือนหลาย ๆ คน ทว่าการเข้ามาของ JK ทำให้เขากลับมาเกิดใหม่อีกครั้ง และกลายเป็นดาวยิงที่จมูกไวคนหนึ่ง

3) คริสเตียน เบนเตเก้ - 32.5 ล้านปอนด์ จาก แอสตัน วิลล่า ปี 2015

เบนเตเก้ ถือว่าเป็นดาวยิงที่ซัดประตูหงส์แดงได้บ่อยมาก ๆ ตอนอยู่กับ วิลล่า และพอทางลิเวอร์พูลซื้อมาด้วยค่าตัวแสนแพงเจ้าตัวกลับไม่สามารถโชว์ฟอร์มเก่งออกมาได้ จนสุดท้ายถูกขายทิ้งไปให้กับ คริสตัล พาเลซ ในที่สุด

2) ซาดิโอ มาเน่ - 34 ล้านปอนด์ จาก เซาธ์แฮมป์ตัน ปี 2016

หนึ่งในการซื้อขายที่ยอดเยี่ยมที่สุดของลิเวอร์พูลในฤดูกาลที่ผ่านมาคือการนำเข้า ซาดิโอ มาเน่ มาจาก เซาธ์แฮมป์ตัน เพราะว่ากองหน้าจากทวีปแอฟริการายนี้จัดได้ว่าโชว์ฟอร์มได้โหดสุด ๆ และยังเป็นกำลังหลักให้กับหงส์แดงได้อย่างต่อเนื่อง แถมยังยิงประตูได้เป็นกอบเป็นกำอีกด้วย

1) แอนดี้ คาร์โรล - 35 ล้านปอนด์ จาก นิวคาสเซิล ปี 2011

การเสีย เฟร์นานโด ตอร์เรส ไปให้กับ เชลซี ส่งผลให้กุนซือในตอนนั้นอย่าง เคนนี่ ดัลกลิช ต้องหากองหน้าที่พีคที่สุดมาแทนที่ และแอนดี้ แคร์โรล ก็คือดาวรุ่งที่ฮอตที่สุดของอังกฤษในตอนนั้น ทว่าเมื่อเขาย้ายเข้ามาเป็นผู้เล่นที่แพงที่สุดในสถิติสโมสรกลับไม่สามารถโชว์ฟอร์มเก่งออกมาได้ แถมอาการบาดเจ็บยังทำให้เขาแทบไม่ได้ลงสนามเลยอีกด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก : mirror.co.uk

ภาพข่าว : AFP 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ - นักเตะค่าตัวระดับ 20 ล้านปอนด์ คนที่ 10 ของ ลิเวอร์พูล โพสต์เมื่อ 22 มิถุนายน 2560 เวลา 17:01:33 11,344 อ่าน
TOP