เจอร์เก้น คล็อปป์ : โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ คือการเซ็นสัญญาที่ยอดเยี่ยม

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือใหญ่ลิเวอร์พูล ท่าทางจะปลาบปลื้มมากเป็นพิเศษสำหรับลูกทีมคนใหม่อย่าง โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ โดยยกย่องว่านี่คือการเซ็นสัญญาที่ดีมากที่สุดของลิเวอร์พูล และเขาเองรู้ดีว่าศักยภาพของซาล่าห์นั้นจะเข้ามาช่วยยกระดับทีมได้มากอย่างไม่ต้องสงสัย จากรายงานของ liverpoolecho.co.uk เมื่อ 23 มิถุนายน 2560

จรวดอียิปต์ ตกลงเซ็นสัญญากับ ลิเวอร์พูล เป็นเวลา 5 ปีด้วยกัน พร้อมกับรับค่าเหนื่อย 90,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ภายหลังย้ายจาก โรม่า มาด้วยค่าตัว 34.3 ล้านปอนด์ ซึ่งการเข้ามาของ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ดูเหมือนจะสร้างความตื้นตันใจให้กับ เจอร์เก้น คล็อปป์ มากเลยทีเดียว

โมฮาเหม็ด ซาล่าห์

"ทุกคนรู้ดีว่า ซาล่าห์ เขาเจ๋งมากแค่ไหนที่อิตาลี สถิติทุกอย่างของเขาที่อิตาลีไม่มีใครสงสัยในฝีเท้าของเขา เขาเป็นนักเตะที่มีคุณภาพมาก และผมบอกเลยว่าผมเป็นแฟนบอลของเขาตั้งแต่ตอนอยู่ที่บาเซิ่ลแล้ว และเขาเติบโตขึ้นมาในฐานะนักฟุตบอลได้อย่างสุดยอดจริง ๆ" เจเค เปิดใจ

"แน่นอนว่าเขารู้จักพรีเมียร์ลีกเป็นอย่างดี และเขาก็มีประสบการณ์ในแชมเปี้ยนส์ ลีก ซะด้วย นอกจากนั้นเขายังเป็นหนึ่งในนักเตะที่สำคัญที่สุดในประเทศของเขาอีกด้วย เพราะฉะนั้นเราไม่ข้องใจเลยกับฝีเท้า และประสบการณ์ของเขา"

"ซาล่าห์ เป็นนักเตะที่มีความเร็วสูงมากจริง ๆ เพราะฉะนั้นเขาจะเข้ามาช่วยทำให้เกมรุกของเราอันตรายมากขึ้นอย่างแน่นอน ซึ่งเขายังเป็นผู้เล่นที่แข็งแกร่งมากอีกด้วย และผมเองก็ชอบมากนะที่ทีมของเราจะมีการแข่งขันกันภายในทีมระหว่างผู้เล่นมากขึ้น ทุกคนต้องพยายามซ้อมให้ดีที่สุดเพื่อโอกาสลงสนามของตัวเอง"

โมฮาเหม็ด ซาล่าห์

"นอกจากนั้น สิ่งที่ผมเห็นก็คือเขาเป็นนักเตะที่มีความกระหายในชัยชนะสูงมากเลยทีเดียว เขาต้องการได้รับชัยชนะที่ลงเล่น และเขาจะไม่ยอมแพ้ต่อสิ่งที่เกิดขึ้นภายในสนามจนกว่าจะหมดเวลาการแข่งขัน เขาเป็นคนที่มีความทะเยอทะยานสูงมาก ซึ่งเขาเองเชื่อมั่นในสิ่งที่เรากำลังทำที่ลิเวอร์พูล แน่นอนเขาต้องการเป็นส่วนหนึ่งในนั้น และผมเองเชื่อว่าเราจะสามารถเติมเต็มความฝันของกันและกันได้"

"ผมขอต้อนรับ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ และครอบครัวของเขา เข้ามาสู่ครอบครัวลิเวอร์พูล และเราจะเป็นครอบครัวเดียวกันตลอดไป you'll never walk alone" 

ทั้งนี้ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ จะเข้ามาสวมเสื้อหมายเลข 11 ลงสนาม และทาง โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ จะโยกไปสวมเสื้อหมายเลข 9 ลงล่าตาข่ายในฐานะหัวหอกอย่างเต็มตัว

ภาพข่าว : AFP, twitter.com/LFCphoto


 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจอร์เก้น คล็อปป์ : โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ คือการเซ็นสัญญาที่ยอดเยี่ยม อัปเดตล่าสุด 23 มิถุนายน 2560 เวลา 17:45:29 7,782 อ่าน
TOP