บทสรุป - ออสการ์ โดนแบน 8 เกมแต่ยังรับค่าเหนื่อยเต็ม 3 ล้านปอนด์

ออสการ์ อดีตแข้ง เชลซี ที่ปัจจุบันค้าแข้งกับ เซี่ยงไฮ้ เอสไปพีจี ในศึก ไชนีส ซูเปอร์ลีก ถูกลงโทษแบนนาน 8 นัด จากกรณีเป็นคนจุดชนวนเดือดจนกลายเป็นตะลุมบอนกลางสนาม จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2560

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเกมลีกสูงสุดของจีนที่ เซี่ยงไฮ้ เอสไปพีจี บุกไปเสมอ กว่างโจว อาร์แอนด์เอฟ 1-1 เกมเข้าสู่ช่วงท้ายครึ่งแรกเป็นทาง ออสการ์ ที่จู่ ๆ เกิดหัวร้อนไล่เตะบอลอัดคู่แข่งถึงสองครั้งติด

ทำให้ผู้เล่น กว่างโจว ไม่พอใจวิ่งกรูกันไปเอาเรื่อง แต่ฝั่ง เซี่ยงไฮ้ ก็ไม่ยอมจึงกลายเป็นการตะลุมบอนกันชุดใหญ่ สุดท้ายผู้ตัดสินต้องควักใบแดงไล่ผู่เล่นออกฝั่งละหนึ่งคน แต่ทว่า ออสการ์ คนจุดชนวนเดือดไม่โดนใบแดงหรือแม้แต่ใบเหลืองจากเหตุการณ์ดังกล่าวแต่อย่างใด

แต่ทว่าล่าสุดทาง สมาคมฟุตบอลจีน หรือ ซีเอฟเอ ได้ประกาศลงโทษแบนอดีตสตาร์ เชลซี นานถึง 8 เกม รวมไปถึงนักเตะที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าวอีก 4 ราย นั่นจะทำให้ดาวเตะวัย 25 ปี หมดสิทธิ์รับใช้ต้นสังกัดไปจนถึงวันที่ 13 สิงหาคม 2560

อย่างไรก็ตามถือว่า ออสการ์ คงไม่เดือดร้อนกับการถูกแบนครั้งนี้เท่าไร เนื่องจากตลอด 52 วันที่เขาไม่ได้ลงสนาม แต่ก็ยังคงรับค่าเหนื่อยจาก เซี่ยงไฮ้ ถึง 2,971,436 ปอนด์ ชนิดที่ไม่ต้องเปลืองแรง ซึ่งคิดเฉลี่ยเป็น 57,143 ปอนด์ต่อวันเลยทีเดียว

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บทสรุป - ออสการ์ โดนแบน 8 เกมแต่ยังรับค่าเหนื่อยเต็ม 3 ล้านปอนด์ โพสต์เมื่อ 23 มิถุนายน 2560 เวลา 13:53:42 3,733 อ่าน
TOP