ดานี่ เกบายอส - ตัวนี้แหละที่จะมาแทน อันเดรส อีเนียสต้า

ดานี่ เกบายอส ระเบิดฟอร์มสุดยอดจนแจ้งเกิดอย่างเต็มตัวกับ ทีมชาติสเปน ในศึก ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี และเป็นกำลังสำคัญช่วยให้ทัพ "กระทิงดุ" ชุดยู-21 คว้ารองแชมป์ในรายการนี้

ความยอดเยี่ยมของมิดฟิลด์ เรอัล เบติส ทำให้เขาคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ไปครอง แถมติดทีมยอดเยี่ยมของรายการดังกล่าวอีกด้วย สไตล์การเล่นที่เป็นแบบคลาสสิก และร่วมสมัยไปในที ทำให้เขาถูกยกย่องให้เป็น อันเดรส อีเนียสต้า คนต่อไป

งานนี้ทำให้ 2 สโมสรยักษ์ใหญ่แห่ง ลา ลีกา อย่าง เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลน่า ต้องทำศึกแย่งตัวดาวเตะวัย 20 ปีไปร่วมทีมในซัมเมอร์นี้ เราจะพาไปทำความรู้จักกับว่าที่ซูเปอร์สตาร์คนต่อไปของวงการลูกหนังสเปนรายนี้กันให้มากขึ้น :

ดานี่ เกบายอส เป็นใครมาจากไหน ?

เกบายอส เกิดที่ อูเตรรา ในเมือง เซบีย่า ประเทศสเปน โดยที่เขาเข้าทีมเยาวชน เซบีย่า ในวัย 8 ขวบ และเมื่ออายุได้ 13 ปี เขาก็ถูกปล่อยตัวจากปัญหาหลอดลมอักเสบ และความกังวลเกี่ยวกับความสูงของเขา

จากนั้น เกบายอส ย้ายไปซบทีม อูเตรรา ในปี 2009 ก่อนที่ เรอัล เบติส จะมองเห็นถึงความสามารถเขา และดึงตัวไปร่วมทีมในปี 2011 โดยเซ็นสัญญาในระดับอาชีพเป็นเวลา 3 ปี

ที่ เรอัล เบติส ทำให้เขาบ่มเพาะฝีเท้าจนกลายเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม และเบียดขึ้นมาเล่นในทีมสำรองได้สำเร็จในปี 2014 เเละจากนั้นก็ก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ได้ภายในฤดูกาลเดียว

ซึ่งฤดูกาลดังกล่าว เกบายอส มีส่วนสำคัญช่วยให้ เบติส คว้าแชมป์ เซกุนด้า ดิวิชั่น และกลับคืนขึ้นสู่ ลา ลีกา ลีกสูงสุดได้สำเร็จ โดยเขาลงไปเล่น 33 นัดทำไป 5 ประตู

และจากนั้นเขาก็ยังคงเป็นแข้งที่ เบติส ขาดไม่ได้ตลอด 2 ซีซั่นที่ผ่านมาในศึก ลา ลีกา โดยที่เขามีประสบการณ์ในลงเล่นเกมลีกไปมากกว่า 133 นัดซึ่งมากที่สุดในบรรดาแข้ง ทีมชาติสเปน ชุด ยู-21

ราคาค่าตัวของ ดานี่ เกบายอส หากย้ายทีม ?

นักเตะสเปน ส่วนใหญ่จะมีค่าตัวที่สูง และค่าฉีกสัญญาที่มหาศาล แต่อาจจะไม่ใช่กับ เกบายอส ซึ่งเขามีค่าตัวเพียง 13 ล้านปอนด์ นี่เป็นเหตุผลว่าทำไม เรอัล มาดริด กับ บาร์เซโลน่า จึงต้องทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้ลายเซ็นของ เกบายอส

แต่ทีมที่ต้องเสียดายสุด ๆ ก็หนีไม่พ้น เรอัล เบติส ที่พวกเขาไม่ยอมปรับปรุงสัญญา โดยที่ใส่ค่าฉีกสัญญาไว้ให้เหมาะสมกับฝีเท้าของ กาเบยอส ทั้งที่พวกเขาก็รู้ดีกว่าใครว่านี่คือสุดยอดนักเตะ

ปลายทางที่น่าจะเป็นไปได้มากที่สุดของ ดานี่ เกบายอส ในซัมเมอร์นี้ ?

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า เรอัล มาดริด เป็นตัวเต็งที่จะได้ เกบายอส ไปร่วมทีมแบบนอนมา แต่ทว่าฟอร์มเทพใน ยูโร ยู-21 หนนี้ทำให้ บาร์เซโลน่า อยู่เฉยไม่ได้ และต้องเข้ามามีส่วนร่วมในการแย่งตัวเขาไปร่วมทีม และดูเหมือนที่ เรอัล เบติส จะเล็กไปสำหรับเขาเสียแล้ว

ข้อมูลจาก thesun.co.uk

ภาพจาก AFP, twitter.com/DaniCeballos46

คลิปจาก FOOT SCOUT สมาชิกเว็บไซต์ youtube.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดานี่ เกบายอส - ตัวนี้แหละที่จะมาแทน อันเดรส อีเนียสต้า อัปเดตล่าสุด 5 กรกฎาคม 2560 เวลา 15:45:47 8,985 อ่าน
TOP