ธีรเทพ วิโนทัย : ผมยินดีเสมอสำหรับทีมชาติ..ไม่ว่าจะมาในฐานะไหนก็ตาม

ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย ถูกเรียกเข้ามาเป็นตัวเสริมสำหรับทีมชาติไทยชุดลุยศึกคิงส์ คัพ ครั้งที่ 45 พร้อมด้วย พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี ภายหลัง ธีรศิลป์ แดงดา และ ทริสตอง โด ถอนตัวออกไป จากรายงานของ fathailand.org เมื่อ 11 กรกฎาคม 2560

หลังจากที่ ธีรศิลป์ แดงดา และ ทริสตอง โด ได้ถอนตัวจากแคมป์ทีมชาติไทยชุดสู้ศึกคิงส์ คัพ ครั้งที่ 45 ไป ทางด้าน มิโลวาน ราเยวัช จึงตัดสินใจเรียก ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย เข้ามา พร้อมด้วย พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี ซึ่งทาง ซอ ยืนยันว่าเขาพร้อมเสมอสำหรับทีมชาติไม่ว่าจะถูกเรียกเข้ามาด้วยฐานะไหนก็ตาม 

ธีรเทพ วิโนทัย เปิดใจว่า "รู้สึกดีใจเหมือนเดิมครับ แต่ครั้งนี้ก็เซอร์ไพรส์นิดนึงเหมือนกัน เพราะไม่คาดคิดว่าจะถูกเรียกเข้ามาแทน เพราะตอนแรกเห็นว่าจะไม่เรียกใครมาเพิ่ม และจริง ๆ ก็คิดอยู่แล้วว่าคงไม่ติด เพราะครั้งที่แล้วมันหลุดไป ครั้งนี้โอกาสมันก็น่าจะยากขึ้นด้วย แต่พอมีโอกาสก็รู้สึกดีใจครับ ส่วนตัวไม่เคยปฏิเสธทีมชาติ ไม่เคยถอนตัวจากทีมชาติอยู่แล้วครับ ผมพร้อมเสมอสำหรับทีมชาติไทย แม้เป็นตัวแทนเสริมเข้ามา แต่ก็เป็นโอกาสที่ดีของเรา ที่โค้ชยังมองเห็น"

"สำหรับ คิงส์ คัพ เป็นรายการที่สำคัญมาก ๆ นี่เป็นถ้วยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ซึ่งท่านให้ไว้ เราต้องทำหน้าที่ให้เต็มที่เพื่อรักษาถ้วยนี้ไว้ให้ได้ แม้เป็นงานยากเพราะเราต้องเจอทีมในระดับที่สูงกว่า แต่ถ้าเราทำงานหนักเราก็มีโอกาสเป็นแชมป์ในบ้านเราได้ ต่อหน้าแฟนบอลทุกคนได้"


 

"เป้าหมายตอนนี้ก็ไม่ได้คาดหวังอะไรครับ คิดแค่ว่าเข้ามาทำให้เต็มที่ สนุกกับการเล่น สนุกกับการซ้อมและสนุกกับโอกาสที่มี ส่วนจะมีชื่อเป็น 23 คนหรือไม่ก็ขึ้นอยู่ที่การตัดสินใจของโค้ช"

"สุดท้ายอยากฝากแฟนบอลเข้ามาเชียร์กันเยอะ ๆ นี่เป็นทัวร์นาเมนต์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ผมอยากให้แฟนบอลเข้ามาร่วมสู้ไปกับพวกเรา ทีมชาติไทยเป็นของคนไทยทุกคน ดังนั้นผมก็อยากให้ทุกคนมีส่วนร่วมให้มากที่สุด แน่นอนว่าเราจะทำงานหนัก และพยายามกันอย่างเต็มที่ ผมเชื่อว่าเรามีโอกาสเป็นแชมป์ได้ ถ้าได้รับการสนับสนุนที่ดีจากแฟนบอล ซึ่งถือเป็นพลังขับเคลื่อนสำคัญ"

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย จะปักหลักเก็บตัวที่ เกียรติธานี คันทรี คลับ ก่อนพบกับ ทีมชาติเกาหลีเหนือ ในการแข่งขันชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 45 รอบแรก วันที่ 14 กรกฎาคม 2560 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.30 น. ไทยรัฐ ทีวี ถ่ายทอดสด

ภาพข่าว : fathailand.org

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธีรเทพ วิโนทัย : ผมยินดีเสมอสำหรับทีมชาติ..ไม่ว่าจะมาในฐานะไหนก็ตาม อัปเดตล่าสุด 11 กรกฎาคม 2560 เวลา 17:19:33 5,734 อ่าน
TOP