ฟิล โจนส์ เปิดใจ - นอนโหม่งบอลกับพื้น ทำได้ไง !?

ฟิล โจนส์ ปราการหลังผู้โด่งดังของ แมนฯ ยูไนเต็ด ออกมาเปิดใจถึงชอตนอนโหม่งบอลกับพื้นในตำนาน จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2560

แฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด รวมถึงแฟนบอลทั่วโลกคงจำกันได้ดีสำหรับชอตนอนโหม่งบอลกับพื้นในตำนานของ ฟิล โจนส์ ในเกมที่ "ปีศาจแดง" เปิดบ้านเสมอ อาร์เซน่อล 1-1 เมื่อเดือนพฤษภาคม 2015

เป็นจังหวะที่บอลลอยเข้าทาง โอลิวิเยร์ ชิรูด์ กำลังจะหลุดเข้าไปยิงประตู ขณะที่ ฟิล โจนส์ ที่วิ่งตามประกบดันเสียหลัก และกำลังจะล้ม แต่เขาพยายามสุดตัวเพื่อจะสกัดบอลด้วยการนอนโหม่งบอลที่พื้นจนบอลออกหลังไปอย่างหวุดหวิด งานนี้หลังจบเกมชอตดังกล่าวจึงกลายเป็นชอตที่แฟนบอลต่างพูดถึงเป็นอย่างมาก

ฟิล โจนส์ เปิดใจว่า "ตอนนั้นผมกะจังหวะบอลผิดพลาด บอลมันเลยเด้งลงพื้น ผมลื่น ผมจึงพยายามลุกขึ้น แต่ก็ล้มไปอีกครั้ง สิ่งเดียวที่ผมสามารถทำได้ในตอนนั้นก็คือ พยายามใช้ศีรษะขวิดบอลออกไปเพราะ ชิรูด์ กำลังจะยิงแล้ว ในตอนนั้นมันดูโง่เง่า แต่มันคือหน้าที่ของผม"

"เมื่อมองย้อนกลับไป มันเป็นการลื่น และพยายามจะลุก แต่มันถือเป็นชอตที่ฮามาก จนเพื่อนผมล้อเลียนกันยกใหญ่ แต่มันก็เป็นทางเลือกเดียวที่ผมต้องทำ คุณต้องทำมันในฐานะกองหลัง และเกร็งคอไว้ให้ดี"

ภาพจาก AFP, twitter.com/SarcyFringehead

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟิล โจนส์ เปิดใจ - นอนโหม่งบอลกับพื้น ทำได้ไง !? อัปเดตล่าสุด 27 กรกฎาคม 2560 เวลา 17:51:46 7,510 อ่าน
TOP