ไม่ใช่เงินที่ซื้อได้ทุกอย่าง - หัวหอกกานาเซ็นสัญญาด้วยค่าตัวน้ำมัน 10 ลิตร

โมฮาเหม็ด ซูไมล่า กองหน้าชาวกานา สร้างความฮือฮาให้กับวงการลูกหนังจากการย้ายทีมด้วยค่าตัวเป็นน้ำมันมะกอกเพียง 10 ลิตร จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อวันที่ 1สิงหาคม 2560

นักเตะวัย 25 ปี ลงเล่นให้กับทีมนอกลีกของตุรกีมาตั้งแต่ปี 2012 โดยเขาเซ็นสัญญาย้ายไปร่วมสโมสร คุทาห์ยา ในฤดูกาลหน้า แต่ระหว่างที่รอเปิดฤดูกาล ซูไมล่า ได้ตัดสินใจร่วมงานกับอดีตเพื่อนร่วมทีมของเขาเพื่อเล่นให้กับ โยรูก้าลิสปอร์ ทีมระดับท้องถิ่นที่กินเวลานานหนึ่งเดือน

แต่ทว่าทีมดังกล่าวไม่มีเงินมากพอจะจ่ายค่าตัวเขา อย่างไรก็ตาม ซูไมล่า ก็ได้ตกปากรับคำลงเล่นให้หลังจากที่ชาวสวนมะกอกในท้องถิ่นเสนอที่จะให้ค่าตอบแทนแก่เขาเป็นน้ำมัน 10 ลิตรแทนเงิน

โมฮาเหม็ด ซูไมล่า เปิดใจว่า "ผมอายุ 25 ปี และผมลงเล่นระดับนอกลีกในตุรกีเป็นเวลาประมาณ 5 ปีแล้ว ผมกำลังจะย้ายไปเล่นให้กับ คุทาห์ยา ในฤดูกาลหน้า แต่ผมจะลงเล่นให้กับ โยรูก้าลิสปอร์ ก่อนหนึ่งเดือน"

"ผมไปเล่นให้กับพวกเขาตามคำชวนของอดีตเพื่อนร่วมทีมของผม ซึ่งผมไม่ได้ค่าเหนื่อย แต่ชาวบ้านบอกว่าพวกเขาจะตอบแทนด้วยการให้น้ำมันมะกอก และผมก็ยอมรับข้อเสนอด้วยความยินดี"

ภาพจาก instagram.com/ms9__

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไม่ใช่เงินที่ซื้อได้ทุกอย่าง - หัวหอกกานาเซ็นสัญญาด้วยค่าตัวน้ำมัน 10 ลิตร อัปเดตล่าสุด 2 สิงหาคม 2560 เวลา 17:10:08 12,502 อ่าน
TOP