โชเซ่ มูรินโญ่ - นักเตะอย่าง เนย์มาร์ 200 ล้านปอนด์ ถือว่าไม่แพง

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงความคิดเห็นถึงดีลสุดฮือฮาของ เนย์มาร์ ที่กำลังย้ายไปร่วมทัพ เปแอสเช ด้วยค่าตัวมหาศาลระดับ 200 ล้านปอนด์ ถือว่าไม่แพง จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2560

เปแอสเช กำลังจะสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการลูกหนังด้วยการคว้าตัว เนย์มาร์ มาจาก บาร์เซโลน่า ด้วยค่าตัวที่เป็นสถิติโลกระดับ 200 ล้านปอนด์

โดยงานนี้มีหลายฝ่ายออกมาวิจารณ์ และไม่เห็นด้วยกับการทุ่มเงินซื้อนักเตะเพียงคนเดียวด้วยราคามหาศาลขนาดนั้น แต่ไม่ใช่กับกุนซืออย่าง โชเซ่ มูรินโญ่ ที่มองว่าราคาดังกล่าวถือว่าเหมาะสมกับนักเตะระดับโลกอย่าง เนย์มาร์ "ตอนที่เราเซ็นสัญญากับชปอล ป็อกบา ผมบอกว่าเขาไม่แพง คำว่าแพงใช้กับนักเตะที่ค่าตัวสูงแต่ปราศจากคุณภาพ"

"ผมไม่คิดว่า 200 ล้านปอนด์สำหรับ เนย์มาร์ เป็นราคาที่แพง มันจะแพงได้อย่างไรเมื่อความเป็นจริงในตอนนี้มีผู้เล่นหลายคนที่มีค่าตัว 100 ล้านปอนด์ บางคนก็ 50 ล้านปอนด์ บางคนก็ 60 ล้านปอนด์ นั่นแหละปัญหา"

"เนย์มาร์ คือหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดของโลก ดังนั้นในแง่ของการตลาดแล้วนี่คือความแข็งแกร่งมาก ซึ่งปัญหาไม่ได้อยู่ที่ เนย์มาร์ แต่ปัญหาอยู่ที่สิ่งที่กำลังจะตามมาต่างหาก"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โชเซ่ มูรินโญ่ - นักเตะอย่าง เนย์มาร์ 200 ล้านปอนด์ ถือว่าไม่แพง อัปเดตล่าสุด 3 สิงหาคม 2560 เวลา 12:26:00 9,630 อ่าน
TOP