ลิเวอร์พูล - จากใจแฟนหงส์..อยากได้ใครมาแทน คูตินโญ่ ?

บาร์เซโลน่า กำลังหน้ามืดอย่างหนักในตอนนี้ หลังต้องจำใจขาย เนย์มาร์ ไปให้กับทาง เปแอสเช และตอนนี้ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เพลย์เมคเกอร์แซมบ้าของหงส์แดง ก็กำลังถูกตามจีบอย่างหนักโดยบาร์ซ่า

แน่นอนว่า ลิเวอร์พูล นั้นยืนยันว่าผู้เล่นคนสำคัญของพวกเขาอย่าง คูตินโญ่ นั้นไม่ได้มีไว้ขายแต่อย่างใด ทว่าทาง บาร์เซโลน่า เมื่อรู้เต็มอกว่าตัวนักเตะนั้นแอบมีใจให้ก็พยายามตื๊ออย่างเต็มที่ และแม้ว่าข้อเสนอครั้งที่ 2 เพิ่งจะโดนตอบปฏิเสธไป แต่พวกเขาก็พร้อมจะกลับมาใหม่ในครั้งที่ 3 

7 ผู้เล่นที่แฟนหงส์แดงอยากได้มาร่วมทีมมากที่สุด หากต้องเสีย คูตินโญ่ ไป

1) คริสเตียน อีริคเซ่น - สเปอร์ส

เพลย์เมคเกอร์ทีมชาติเดนมาร์ก จัดได้ว่าเป็นผู้เล่นคนสำคัญของ สเปอร์ส อย่างแท้จริง เพราะว่าเจ้าตัวมีพรสวรรค์อันเป็นเลิศทั้งการจ่ายบอล และยิงประตูด้วยตัวเอง ซึ่งตั้งแต่ย้ายมาจากอาแจ็กซ์ฯ เขาลงสนามไปแล้วทั้งหมด 134 นัด ยิงได้ 31 ประตู และทำแอสซิสต์ให้เพื่อนมากถึง 38 ครั้งด้วยกัน จัดได้ว่าเป็นผู้เล่นชั้นมันสมองอย่างแท้จริง

ความเป็นไปได้ : 60 %

2) โทนี่ โครส - เรอัล มาดริด

กองกลางอัจฉริยะของเรอัล มาดริด จัดได้ว่าเป็นผู้เล่นที่ฟอร์มคงเส้นคงวามาก ๆ เลยทีเดียว เพราะว่าเขาสามารถยึดตำแหน่งตัวจริงได้ทั้งในนามทีมชาติเยอรมนี และในสโมสรกับทีมราชันชุดขาว แต่ว่าตำแหน่งอาจจะไม่ได้เป็นตัวรุกจ๋าแบบ คูตินโญ่ แต่หากได้มาเติมแดนกลางจริง ๆ ก็จะช่วยให้แผงมิดฟิลด์ของหงส์แดงแข็งแกร่งขึ้นได้อีกเป็นกองแน่ ๆ

ความเป็นไปได้ : 40 %

3) โทมัส เลอมาร์ - โมนาโก

ดาวเตะวัย 21 ปี ตกเป็นข่าวว่าพร้อมที่จะย้ายออกจาก โมนาโก อยู่แล้ว และมีความเป็นไปได้สูงเลยทีเดียวที่ ลิเวอร์พูล จะติดต่อดึงตัวมาร่วมทีมหากเสีย คูตี้ ไปจริง ๆ เพราะว่าอายุยังน้อยตามสเป๊กของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ด้วย แถมยังพร้อมย้ายทีมอีกต่างหาก และค่าตัวก็ไม่น่าจะสูงมาก แถมยังเป็นผู้เล่นแนว ๆ เดียวกับ ดาวเตะทีมชาติบราซิลด้วย

ความเป็นไปได้ : 90 %

4) อิสโก้ - เรอัล มาดริด

ไม่น่ามีใครสงสัยถึงความเก่งฉกาจของ อิสโก้ เลยแม้แต่น้อย เพราะว่าเขาคืออัจฉริยะของจริง แต่ว่าโอกาสย้ายทีมก็น่าจะมีอยู่ไม่น้อยทีเดียว และหากว่า ลิเวอร์พูล สนใจจริง ๆ และพร้อมทุ่มเงินให้กับ เรอัล มาดริด ก็ไม่แน่อาจจะได้ตัวมาร่วมทีม เพราะว่านักเตะไม่ได้รับการการันตรีตำแหน่งตัวจริงตามที่ตนเองต้องการแต่อย่างใด แถมตำแหน่งการเล่นยังลงล็อกเดียวกับ คูตินโญ่ เสียด้วย

ความเป็นไปได้ : 70 %
 

5) เควิน เดอ บรอยน์ - แมนซิตี้

ดาวเตะทีมชาติเบลเยียม จัดได้ว่าฟอร์มแจ่มมากเลยทีเดียว และแน่นอนว่าไม่แปลกเลยที่แฟน ๆ ลิเวอร์พูล มากมายต่างอยากได้เขามาร่วมทีม แต่ด้วยค่าตัวที่ แมนซิตี้ ซื้อมาแพงระดับสุด ๆ ของสโมสรนั้น ไม่มีทางปล่อยออกจากทีมแน่ ๆ และเขาคือหนึ่งในขุนพลตัวหลักของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ด้วย 

ความเป็นไปได้ : 10 %

6) เมซุต โอซิล - อาร์เซน่อล

เพลย์เมคเกอร์ทีมชาติเยอรมนี ที่ชอบการแอสซิสต์ และจ่ายบอลแบบคิลเลอร์พาสเป็นชีวิตจิตใจ แถมยังยิงบอลได้ดีมาก ๆ  เป็นหนึ่งตัวเลือกที่แฟน ๆ ลิเวอร์พูล สนใจมาก ๆ เพราะว่าเขาเองก็ดูเหมือนว่ายังงอแงกับอนาคตของตัวเองเหมือนกัน แต่หากจะเป็นการย้ายทีมจริง ๆ ทีมในอังกฤษคงไม่ใช่ตัวเลือกอีกแล้ว 

ความเป็นไปได้ : 20 %

7) ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมยอง - ดอร์ทมุนด์

กองหน้าทีมชาติกาบอง สามารถ่างตัวเองออกมาเล่นริมเส้นได้อย่างแน่นอน เพราะว่ามีทั้งความเร็ว และความคล่องตัวแบบสุด ๆ แถมยังเลี้ยงบอลได้ดีอีกด้วย แม้ว่าจะไม่ใช่ตัวจ่ายอย่าง คูตินโญ่ แต่เรื่องการทำประตู และความเร็วรวมไปถึงจังหวะสังหารคือว่าไว้ใจได้เลยทีเดียว และโอกาสในการย้ายทีมถือว่าเป็นไปได้สูงมากอีกด้วย

ความเป็นไปได้ : 90 %

** เงื่อนไขพิเศษ - ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ แลกกับ หลุยส์ ซัวเรซ และบาร์ซ่าต้องจ่ายเงินให้ ลิเวอร์พูล อีก 30 ล้านปอนด์ **

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลิเวอร์พูล - จากใจแฟนหงส์..อยากได้ใครมาแทน คูตินโญ่ ? โพสต์เมื่อ 10 สิงหาคม 2560 เวลา 16:30:30 22,388 อ่าน
TOP