10 แข้ง พรีเมียร์ลีก ที่ต้องย้ายทีมในซัมเมอร์นี้ไม่งั้นมีดับ

มีนักเตะหลาย ๆ รายที่ถือว่าค่อนข้างมีชื่อ ทว่าผลงานกลับตรงกันข้ามโดยสิ้นเชิงในฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งแน่นอนว่ามันน่าจะส่งผลมายังฤดูกาลใหม่นี่ด้วย และหากว่าพวกเขาไม่ได้ย้ายทีมก็มีความเป็นไปได้สูงทีเดียวที่อนาคตในเส้นทางลูกหนังน่าจะเจอความยากลำบาก

ผู้เล่นอย่าง ดีเอโก้ คอสต้า ถือว่าเป็นคนที่ทำผลงานได้ดีกับสโมสรจริง ๆ ทว่ากลับไม่อยู่ในแผนการทำทีมของ อันโตนิโอ คอนเต้ ในฤดูกาลนี้ และตอนนี้ยังไม่กลับมารายงานตัวกับทีม ซึ่งทางออกเดียวของเขาตอนนี้คือต้องย้ายทีมเท่านั้น เช่นเดียวกับ แจ็ค วิลเชียร์ ที่ถูกปล่อยยืมในฤดูกาลก่อน แถมล่าสุดลงสนามให้ทีมยู-23 ก็ไปมีเรื่องกับเด็กจนโดนใบแดงซะงั้น

10 แข้งที่ควรย้ายทีมก่อนตลาดซัมเมอร์จะปิด

1) ฟาเบียน เดล์ฟ - แมนซิตี้

ฟาเบียน เดล์ฟ ถือว่าเป็นกองกลางที่ฝีเท้าดีทีเดียวในตอนที่เล่นกับวิลล่า และเขาก็ถูกซื้อตัวมายัง แมนซิตี้ ด้วยค่าตัว 8 ล้านปอนด์ในปี 2015 แต่ว่าโอกาสลงเล่นของเขาก็มีไม่มากอย่างที่ใจต้องการ และพอมาเป็น เป๊ป กวาร์ดิโอล่า โอกาสของเขาก็น้อยตามลงไปด้วย ซึ่งด้วยอายุ 27 ปีแล้วแน่นอนว่าเขาต้องการลงสนาม

โจชัว คิง

2) โจชัว คิง - บอร์นมัธ

อดีตเด็กปั้นของ แมนยู ซัลโวให้กับ บอร์นมัธ ในฤดูกาลที่ผ่านมาถึง 16 ประตู และด้วยอายุที่เข้า 25 ปีแล้ว มันถึงเวลาแล้วที่เขาควาจะย้ายทีมไปหาความท้าทายที่ดีกว่าเดิม และด้วยผลงานบวกกับฝีเท้าแล้วเขาน่าจะลงเล่นให้กับทีมระดับท็อปซิกของพรีเมียร์ลีกได้ไม่ยากนัก

แจ็ค วิลเชียร์

3) แจ็ค วิลเชียร์ - อาร์เซน่อล

น่าจะกลายเป็นอดีตกองกลางจอมอัจฉริยะไปซะแล้วสำหรับ หนูแจ็ค หลังจากที่สร้างชื่อขึ้นมาได้ตั้งแต่อายุยังไม่ 20 ปีดีนัก มาถึงตอนนี้เขาคือนักเตะที่บาดเจ็บโคตรบ่อย แน่นอนว่ามันส่งผลต่อพัฒนาการของเขา นอกจากนั้นชีวิตนอกสนามของเขาก็ค่อนข้างจะเสเพลได้เรื่องทีเดียว และมีโอกาสสูงมากที่น่าจะถูกขายออกไป พร้อมกับปิดตำนานกับอาร์เซน่อล

คีแรน กิ๊บส์

4) คีแรน กิ๊บส์ - อาร์เซน่อล

แบ็คซ้ายจากอะคาเดมี่ของสโมสรถูกมองว่าจะก้าวขึ้นมาแทน แอชลี่ย์ โคล ดาวเตะแบ็คซ้ายรุ่นพี่ที่ย้ายออกไปได้ ทว่าสุดท้ายแล้วเขากลายเป็นเพียงแค่เท้าขวาของ แอชลี่ย์ โคล ในสายตาของแฟน ๆ อาร์เซน่อลเท่านั้น และน่าจะถึงเวลาที่เขาน่าจะถูกปล่อยตัวออกจากสโมสรไป

มามาดู ซาโก้

5) มามาดู ซาโก้ - ลิเวอร์พูล

อดีตกัปตันทีมชาติฝรั่งเศส หมดอนาคตในแอนฟิลด์ไปแล้วแน่ ๆ หลังจากที่ทำตัวไม่เป็นมืออาชีพขนานหนักจนทาง เจอร์เก้น คล็อปป์ ส่ายหัว และไม่ให้โอกาสลงสนามอีกต่อไป โดยในฤดูกาลก่อนก็ถูกปล่อยตัวให้กับ คริสตัล พาเลซ ใช้งาน และตอนนี้ก็เหลือเพียงแค่ขายทิ้งเท่านั้น แต่ค่าตัว 30 ล้านปอนด์ที่ถูกตั้งไว้ยังไม่มีใครพร้อมจ่าย

ลุค ชอว์

6) ลุค ชอว์ - แมนยู

ลุค ชอว์ เคยถูก โชเซ่ มูรินโญ่ วิจารณ์ออกสื่อในฤดูกาลที่ผ่านมา และแม้ว่าตอนนี้เขาจะกลับมาฟิตแล้วแต่ก็แทบไม่ได้รับโอกาสลงสนามเลย ซึ่งแน่นอนว่าเขาน่าจะต้องหาทีมลงเล่นใหม่แล้วล่ะ หากหวังถึงฟุตบอลโลกในปีหน้า และด้วยอายุที่ยังน้อยน่าจะพัฒนาไปได้อีกไกล

ดีเอโก้ คอสต้า

7) ดีเอโก้ คอสต้า - เชลซี

สมควรจะย้ายทีมออกไปด้วยประการทั้งปวง !! หลังจากถูก อันโตนิโอ คอนเต้ ส่งเมสเสจบอกว่า ตัวเองไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมของเค้าแล้วนะ และล่าสุดยังไม่มีการกลับมารายงานตัวกับทางสโมสรแต่อย่างใด

8) วิลฟรีด โบนี่ - แมนซิตี้

ถือว่าฝีเท้าดีมาก ๆ สำหรับ โบนี่ แต่ด้วยชื่อชั้นของเขากับทีมอย่าง แมนซิตี้ ทำให้ไม่สามารถเบียด กุน อเกวโร่ ลงสนามได้ และในฤดูกาลล่าสุดก็ถูกปล่อยตัวยืมออกไป และในตอนนี้ สวอนซี สโมสรเก่าก็ต้องการเขากลับไปช่วยทีมเป็นอย่างมาก

รอสส์ บาร์คลี่ย์

9) รอสส์ บาร์คลี่ย์ - เอฟเวอร์ตัน

หนูรอสส์ ถือว่าเป็นดาวเตะวัยรุ่นที่น่าจับตามองที่สุดของเอฟเวอร์ตัน หลังจากหมดยุครุ่นพี่อย่าง เวย์น รูนี่ย์ ทว่าในตอนนี้กับยุคของกุนซือคนใหม่อย่าง โรนัลด์ คูมัน ที่เรียกดาวรุ่งมากมายขึ้นมาช่วยทีม และแต่ละรายก็โชว์ฟอร์มได้จัดจ้านทีเดียว ผิดกับ รอสส์ ที่ฟอร์มตกลงไป และตอนนี้ในหัวของเขาดูเหมือนว่าจะมีแต่เรื่องย้ายทีมเท่านั้น

ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์

10) ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ - ลิเวอร์พูล

ดาเนี่ยล ถูกจับเป็นตัวสำรองแบบยาว ๆ ในฤดูกาลที่ผ่านมา เพราะว่าเขาถูกอาการบาดเจ็บรบกวนตลอดใน 2 ซีซั่นที่ผ่านมา และดูจากทรงแล้วในฤดูกาลนี้เขาก็น่าจะถุกจับนั่งข้างสนามอีกเช่นเคย แม้ว่าทาง เจเค จะบอกว่าตอนนี้ หริดจ์ ฟิตมาก ๆ แต่โอกาสของเขาก็น่าจะน้อยลงอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะด้วยแท็คติกของคล็อปป์ ซึ่งการย้ายทีมด้วยค่าตัวที่เหมาะสมน่าจะโอเคที่สุด

ขอบคุณข้อมูลจาก : independent.co.uk

ภาพข่าว : AFP 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
10 แข้ง พรีเมียร์ลีก ที่ต้องย้ายทีมในซัมเมอร์นี้ไม่งั้นมีดับ โพสต์เมื่อ 23 สิงหาคม 2560 เวลา 16:35:55 31,965 อ่าน
TOP