ซีเกมส์ 2017 ไทย v มาเลเซีย : โค้ชตุ๊ก ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน เตือนระวังจุดโทษ-ใบแดง

แฟนลูกหนังและแฟนกีฬาชาวไทย มีนัดสำคัญอีกครั้งในการติดตามเชียร์ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดอายุต่ำกว่า 23 ปี ลงทำศึกนัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลชาย กีฬาซีเกมส์ 2017 โดยจะต้องเจอกับงานสุดหินเล่นกับเจ้าภาพ มาเลเซีย ในวันอังคารที่ 29 สิงหาคม 2560 เวลา 19.45 น.

ก่อนที่เกมสำคัญนัดนี้จะมาถึง ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน อดีตดาวยิงทีมชาติไทย ขวัญใจตลอดกาลของแฟนบอล ได้แสดงความเห็นถึงเกมนัดนี้โดยวิเคราะห์รูปเกมที่น่าจะเกิดขึ้นและโอกาสของทีมไทย

- ทีมไทยเจอแรงกดดันจากบรรยากาศในสนามแน่นอน

"เดอะตุ๊ก" ซึ่งเป็นผู้ยิงประตูชัยให้ไทยเอาชนะ มาเลเซีย 2-1 ในเกมชิงเหรียญทองกีฬาซีเกมส์ 1981 ที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ กล่าวว่า "ในสถานการณ์ของการชิงซีเกมส์คราวนี้ระหว่างไทยกับมาเลเซียซึ่งเป็นเจ้าภาพ ก็ต้องยอมรับว่าในเรื่องของเสียงเชียร์มันก็จะมีผลต่อเด็กไทยพอสมควร ในเรื่องของความกดดันนะครับ คนหลากหลายหมื่นคนเข้ามาในสนาม"


- โดนมาเลย์บุกใส่แน่ เตรียมเล่นสวนกลับให้ดี

"พูดถึงรูปเกมแล้วเนี่ย พอมีกองเชียร์เยอะเนี่ย มันจะทำให้เกมเป็นลักษณะที่เราต้องมาตั้งรับโดยปริยาย เหตุผลเพราะว่า หนึ่ง ทางมาเลเซียอาจจะมาเพรสเร็ว แต่ตรงนี้ก็เป็นสิ่งที่ดี ถ้าเราแก้เพรสเร็วของเขาได้แล้วเราใช้การโต้กลับ ถ้าเราได้ประตูขึ้นนำก่อน ผมว่าทีมชาติไทยก็มีโอกาสชนะ ถ้าได้ 1 ก่อน 2-3 ก็อาจจะตามมา แต่ถ้ามันยังไม่ได้เนี่ย เราก็ต้องเน้นเรื่องของเกมตั้งรับไว้ให้เหนียวแน่นก่อน"

- เปิดเกมแลกได้ แต่ต้องเน้นระวังหลัง 

"ถ้าพูดถึงเราจะขึ้นไปแลกเลยดีมั้ย ถามว่าเราขึ้นไปแลกเลยดีมั้ย ตอนแรกอาจจะต้องดูสถานการณ์ของเกมก่อนในช่วง 15 นาทีแรก ว่ารูปแบบเกมเป็นแบบไหน ถ้าสถานการณ์เราสามารถคุมได้ เราก็อาจจะขึ้นไปโจมตีให้มากขึ้น แต่ถ้ายังคุมไม่ได้อาจจะต้องเล่นด้วยความใจเย็น"

- สำคัญที่สุดระวังทีเด็ดเจ้าภาพ จุดโทษ-ใบแดง

"แรงกดดันมีเยอะแน่นอน แรงกดดันในนัดชิงชนะเลิศ ซึ่งจะต้องมีทั้งเสียงโห่ เสียงเชียร์ ทั้งกรรมการ ทั้งคู่ต่อสู้ มันมีแรงกดดัน สมาธิต่อรูปเกมนั้นสำคัญมาก ฉะนั้นทางโค้ชหรือผู้จัดการทีมคงจะต้องเน้นย้ำในเรื่องนี้ โดยเฉพาะสิ่งไม่คาดฝันสองอย่าง 1. ใบแดง, 2. จุดโทษ ต้องระวังให้ดี"

สำหรับโค้ชตุ๊ก ปิยะพงษ์ วัย 57 ปี เคยนำทีมชาติไทยคว้าแชมป์ซีเกมส์มาถึง 6 สมัย 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซีเกมส์ 2017 ไทย v มาเลเซีย : โค้ชตุ๊ก ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน เตือนระวังจุดโทษ-ใบแดง อัปเดตล่าสุด 30 สิงหาคม 2560 เวลา 10:39:53 8,581 อ่าน
TOP