เอเชียน่ามีบ้าง - ฟีฟ่า สั่งแอฟริกาใต้-เซเนกัลเตะใหม่หลังจับได้ผู้ตัดสินรับงาน

สหพันธ์ฟุุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ได้มีการตัดสินใจให้ เซเนกัล กับ แอฟริกาใต้ ลงแข่งขันเกมฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกโซนแอฟริกากันใหม่ เนื่องจากว่าผู้ตัดสินในเกมดังกล่าวนั้นเพิ่งตะถูกตรวจสอบ และจับได้ว่ามีการล็อกผลบอลเอาไว้ก่อนหน้าจนถูกแบนจากการทำหน้าที่ตลอดชีวิต จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อ 7 กันยายน 2560

สำหรับการแข่งขันในเกมดังกล่าวเป็นทาง แอฟริกาใต้ ที่เอาชนะ เซเนกัล ไปได้ 2-1 โดยผู้ตัดสินชาวกานาได้เป่าให้ลูกจุดโทษกับทางแอฟริกาใต้ ทั้ง ๆ ที่ในจังหวะดังกล่าวบอลไปโดนหัวเข่าของผู้เล่นเซเนกัลอย่างชัดเจน เลยต้องมีการเรียกตัวสิงห์เชิ้ตดำมาทำการสอบสวนในที่สุด ก่อนที่ศาลกีฬาโลกจะตัดสินว่าจงใจทำผิดจริงจนถูกแบนจากการทำหน้าที่ตลอดชีวิต

แน่นอนเมื่อมีการตัดสินแบบนี้ออกมา ทางด้านฟีฟ่าเลยมีคำสั่งออกมาว่าให้มีการแข่งขันระหว่าง เซเนกัล กับ แอฟริกาใต้ ขึ้นใหม่ โดยให้แข่งกันในช่วงเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้ ตามคิวการแข่งขันของปฏิทินฟีฟ่าเดย์

ทั้งนี้ ทางสมาคมฟุตบอลแอฟริกาใต้เองได้ออกมายืนยันแล้วว่าไม่มีส่วนรู้เห็นกับการล็อกผลการแข่งขันดังกล่าวแต่อย่างใด และก็พร้อมที่จะหาคนทำผิดมาลงโทษเช่นกันหากมีการสั่งการจากทางแอฟริกาใต้

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอเชียน่ามีบ้าง - ฟีฟ่า สั่งแอฟริกาใต้-เซเนกัลเตะใหม่หลังจับได้ผู้ตัดสินรับงาน โพสต์เมื่อ 7 กันยายน 2560 เวลา 15:49:42 6,021 อ่าน
TOP