ลินิเกอร์-เชียเรอร์-ไรท์ ประสานเสียง.. คงทำแบบเดียวกับ ซาดิโอ มาเน่

แกรี่ ลินิเกอร์, อลัน เชียเรอร์ และเอียน ไรท์ 3 ตำนานกองหน้าทีมชาติอังกฤษ ต่างยืนยันว่าจังหวะของ ซาดิโอ มาเน่ ที่ปะทะกับ เอแดร์สัน นายทวารแมนซิตี้ ไม่ถึงกับเป็นใบแดง เพราะว่าเป็นจังหวะพยายามเล่นบอลอย่างชัดเจน โดยชี้ว่าหากเป็นพวกตนก็ต้องทำแบบนั้นเช่นกันเพื่อเข้าหาบอลให้ได้ จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อ 11 กันยายน 2560

จากเคสที่ ซาดิโอ มาเน่ โดนใบแดงไล่ออกจากสนามในจังหวะที่พยายามเข้าบอลกับ เอแดร์สัน นายทวารแมนซิตี้ เรื่องนี้เหล่ากูรูฟุตบอลทีเป็นกองหน้ามาทั้งชีวิตของพวกเขาอย่าง แกรี่ ลินิเกอร์, อลัน เชียเรอร์ และเอียน ไรท์ ต่างเห็นพ้องต้องกันว่าไม่เป็นใบแดงอย่างแน่นอน เพราะว่าตัวนักเตะพยายามเล่นที่บอล และเอแดร์สันเองก็ออกมานอกเขตโทษด้วยจึงจำเป็นต้องพยายามใช้หัวเล่นฟุตบอล

อลัน เชียเรอร์ กล่าวว่า "เอาจริง ๆ ในจังหวะนั้นจากการที่ผมลงเล่นเป็นกองหน้ามาตลอดชีวิต และผมได้ดูจังหวะนี้มันไม่ควรเป็นใบแดงหรอก มาเน่ พยายามเข้าหาบอลเขาไม่ได้สนใจ เอแดร์สัน ด้วยซ้ำไป และคนอย่างเขาไม่ใช่นักเตะประเภทที่จ้องจะทำร้ายคู่แข่งแน่ ๆ"

ขณะที่ แกรี่ ลินิเกอร์ กลาวเสริมว่า"ในจังหวะนั้นถ้าเป็นผม แน่นอนว่าผมก็เล่นนะ เราไม่ได้สนใจผู้รักษาประตูหรอกเราแค่วิ่งไล่ตามบอลไป และพยายามเข้าถึงบอลให้ได้ แล้วคิดดูว่าหาก มาเน่ โดนบอลก่อนนั่นหมายถึงประตูนะ"

เช่นเดียวกับ เอียน ไรท์ ที่บอกว่า เขาเห็นด้วยมาก ๆว่ายังไงกองหน้าก็ต้องพยามเล่นบอลในจังหวะนี้ แถมผู้รักษาประตูเองยังออกมานอกเขตอีกด้วย พวกเขามีสิทธิ์ดวลกัน แต่ยังไงเมื่อเกิดเหตุแบบนี้อาจจะเป่าฟาวล์ได้ แต่ใบแดงนี่มันเกินไป

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลินิเกอร์-เชียเรอร์-ไรท์ ประสานเสียง.. คงทำแบบเดียวกับ ซาดิโอ มาเน่ โพสต์เมื่อ 11 กันยายน 2560 เวลา 14:08:22 17,000 อ่าน
TOP