หลุยส์ ฟาน กัล ลั่นออกจาก แมนยู ไม่ใช่เพราะผลงานห่วย

หลุยส์ ฟาน กัล อดีตเทรนเนอร์แมนยู ยืนยันว่าเรื่องที่เขาถูกปลดออกจากตำแหน่งนั้นไม่ใช่เพราะว่าผลงานห่วย หรือว่าแนวทางการทำทีมแต่มันเป็นเรื่องของการตลาดล้วน ๆ เพราะแมนยูมองเห็นแต่เรื่องเงินมาเป็นอันดับหนึ่ง จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อ 11 กันยายน 2560

สำหรับกุนซือชาวดัตช์ต้องถือว่าผลงานของเขาระหว่างที่คุม แมนยู นั้นก็ไม่ได้โดดเด่นอะไรแถมยังผลาญเงินของสโมสรไปเยอะมากอีกด้วย ซึ่งก่อนจะจากทีมไปก็ฝากผลงานแชมป์เอฟเอ คัพ เอาไว้ให้ดูต่างหน้า และหลังจากนั้นเขาก็โดนปลดออกจากตำแหน่งไป โดย โชเซ่ มูรินโญ่ เป็นคนที่เข้ามารับงานแทน

หลุยส์ ฟาน กัล เผยว่า "ตลอดช่วงสองปีที่ผมอยู่กับยูไนเต็ดตอนนั้นพวกเขามีปัญหาเรื่องการเงินมากเลยนะ ซึ่งแน่นอนว่ามันสำคัญกับพวกเขามาก สำหรับยูไนเต็ดไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าเงินหรอก"

"โอเค ผมทราบดีว่าทุกสโมสรต่างก็ต้องการองค์ประกอบที่ดี ซึ่งผู้บริหารก็จะมีแนวทางชัดเจนว่าต้องการอะไร ระหว่างเรื่องของทีม หรือว่าเรื่องเงิน แต่สำหรับแมนยูพวกเขาเน้นไปที่การตลาดเท่านั้น ผมว่าผลงานของผมตอนที่คุมทีมก็ไม่ได้แย่อะไรนะ แต่พวกเขามองแต่เรื่องการตลาดไง ไม่มีใครบอกผมเลยว่าพวกเขาจะเอาโชเซ่เข้ามาคุมทีม"

โชเซ่ มูรินโญ่

"แน่นอนว่า โชเซ่ คือกุนซือที่มีมูลค่าทางการตลาดสูงมาก ๆ ผมยอมรับ แต่เราก็ควรจะคุยกันมั้ยว่าจะเอายังไง หากพวกเขาบอกผมว่าเดี๋ยวจะเอาโชเซ่มคุมทีมต่อไป ผมก็รับได้แล้วเราจะได้หาทางลุยกันแบบเน้น ๆ ในอีก 6 เดือนสุดท้าย แต่นี่อะไรพอผมพาทีมได้แชมป์เอฟเอ เอ็ด วู้ดเวิร์ด ก็โทรมาหาผมว่าแมนยูจะเอา โชเซ่ มาคุมทีมแล้ว"

"จริง ๆ ผมก็ไม่ได้อยากคุมทีมเกิน 2 ปีอยู่แล้ว แต่พวกเขาควรจะบอกผมตรง ๆ ไม่ใช่มาทำแบบนี้กับผม ผมคิดว่ามันไม่แฟร์เลยที่พวกเขาคิดถึงแต่เรื่องเงินอย่างเดียว ผมบอกตรง ๆ ว่าผมผิดหวังมาก ๆ" กุนซือชาวดัตช์วัย 64 ปี  ร่ายยาว

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลุยส์ ฟาน กัล ลั่นออกจาก แมนยู ไม่ใช่เพราะผลงานห่วย โพสต์เมื่อ 11 กันยายน 2560 เวลา 15:22:23 14,241 อ่าน
TOP