ดราม่าเลย !! เร่งตรวจสอบโลโก้ใหม่ทีมชาติไทยฝีมือออกแบบของจริงเหรือเปล่า ?

สมาคมกีฬาฟุตบอล ได้มีการประกาศรางวัลชนะเลิศของการประกวดโลโก้ใหม่ฟุตบอลทีมชาติไทยออกมาแล้ว ซึ่งอันดับ 1 ตกเป็นของ นายต่อพงศ์ บูรณพิเชษฐ์ ทว่ากลับมีกระแสขึ้นมาในโลกโซเชียลว่าโลโก้ดังกล่าวมีการลอกเลียน และดัดแปลงมาจากโลโก้ช้างแบบเดิมที่มีอยู่ใน shutterstock รึเปล่า จากรายงานของ fathailand.org เมื่อ 19 กันยายน 2560

สำหรับการประกวดโลโก้ฟุตบอลทีมชาติไทยแบบใหม่นั้น ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลได้เปิดโอกาสให้แฟนบอลส่งผลงานเข้ามาร่วมกันประกวด ซึ่งก็มีแฟนบอลที่มีไอเดียส่งผลงานเข้ามาร่วม 1,000 ผลงาน ทว่าสุดท้ายคณะกรรมการก็มีคัดเหลือเพียง 5 แบบสุดท้าย และรางวัลชนะเลิศก็ตกเป็นของ นายต่อพงศ์ บูรณพิเชษฐ์ 
 

อย่างไรก็ตามเมื่อมีการประกาศผลออกมาในโลกโซเชียลก็มีกระแสออกมาว่ามันมีลักษณะที่คล้ายกับโลโก้ช้างแบบเดิมที่มีใน shutterstock ซึ่งเรื่องนี้ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลก็ได้มีมติออกมาว่า

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จะเปิดรับขอร้องเรียน กรณีสัญลักษณ์ทีมชาติไทยทั้ง 3 แบบว่ามีการลอกเลียนแบบ คล้ายคลึง หรือดัดแปลงมาจากสัญลักษณ์ของผู้อื่นหรือไม่ ซึ่งอาจทำให้ประชาชนสับสนในความเป็นเจ้าของได้  โดยผู้ร้องเรียนสามารถส่งหนังสือร้องเรียนมาได้ที่ info@fathailand.org ภายในระยะเวลา 15 วัน นับจากวันที่ประกาศ ซึ่งหากไม่มีการร้องเรียนดังกล่าว ทางสมาคมฯจะทำการเชิญผู้ชนะทั้ง 3 ท่านเพื่อทำการมอบรางวัล และเซ็นสัญญามอบสิทธิ์ให้เป็นของสมาคมฯ รวมถึงหารือถึงการพัฒนาจนสมบูรณ์เพื่อนำไปใช้งานในกิจกรรมต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับทีมชาติไทยต่อไป

ทั้งนี้ ผลงานของ นายต่อพงศ์ บูรณพิเชษฐ์ ได้รับรางวัลชนะเลิศจากความเห็นของคณะกรรมการ รวมไปถึงผลโหวตของแฟนบอลทางออนไลน์อีกด้วย ซึ่งมากถึง 42 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว

ภาพข่าว : fathailand.org 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่าเลย !! เร่งตรวจสอบโลโก้ใหม่ทีมชาติไทยฝีมือออกแบบของจริงเหรือเปล่า ? โพสต์เมื่อ 19 กันยายน 2560 เวลา 11:15:22 5,314 อ่าน
TOP