เรื่องนี้มีประเด็น - หลังทีมชาติไทย ยู-16 พ่าย อินโดนีเซีย

ทีมชาติไทยยู-16 ที่คุมทีมโดยกุนซือจากเอคโคโนอย่าง ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย ต้องพบกับความพ่ายแพ้ต่ออินโดนีเซีย ซึ่งแน่นอนว่าเรื่องนี้ส่งผลให้เหล่าแฟนบอลพากันออกเสียงอย่างมากในโลกโซเชียล และแฟนเพจของทางสมาคมฟุตบอลถึงผลงานที่ควรแก่การปรับปรุง 

สำหรับความพ่ายแพ้ดังกล่าวเกิดขึ้นในการแข่งขันฟุตบอลยู-16 ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก โดยเหล่าแฟนบอลมอง และกูรูบางท่านมองว่าสำหรับชุดเยาวชนที่เป็นวัยกำลังเรียนรู้ควรจะเอาโค้ชคนไทยมาดีหรือไม่เพื่อที่จะได้สื่อสารกันได้ดีมากยิ่งขึ้น เพราะว่ากุนซือชาวสเปนอาจจะไม่สามารถบอกอะไรให้กับเด็ก ๆ เข้าใจได้ง่าย ๆ เหมือนกับชุดใหญ่

โดยแต่ละคอมเม้นท์มองว่า เอคโคโน ไม่ได้ทำให้ช้างศึกจูเนียร์ดีขึ้น เพราะว่าถ้าดีจริงเด็กไทยต้องเล่นสไตล์สเปนไปแล้ว แต่นี่ยังเล่น ๆ ไปหมดแรงแท็กติดไม่ได้อยู่เลย หรือว่า บางเม้นท์์มองว่า อินโดไม่ได้มีโค้ชสเปน แถมยังถูกแบนไป 2 ปีกับเกมทีมชาติยังทำได้ดีกว่าไทย แต่ยังไงก็ตามเรื่องนี้ถือว่าเป็นนานาจิตตัง 500 คนก็ 500 ความคิดเห็น แต่สิ่งที่แฟนบอลต้องการคือให้ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลได้ปรับปรุงเรื่องผลงานต่อไป

ทั้งนี้ ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย กุนซือยู-16ทีมชาติไทย ก็ยังเชื่อว่าไทยจะสามารถกลับมาได้ในเกมนัดต่อ ๆ ไป และพร้อมที่จะพาแข้งช้างศึกไทยไปลุยศึกชิงแชมป์เอเชียรอบสุดท้ายให้ได้

ภาพข่าว : fathailand.org

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรื่องนี้มีประเด็น - หลังทีมชาติไทย ยู-16 พ่าย อินโดนีเซีย โพสต์เมื่อ 21 กันยายน 2560 เวลา 14:32:50 17,537 อ่าน
TOP