สงสัยไม่อยากอยู่แล้ว - คาร์ลอส เตเบซ วิจารณ์บอลจีนอีก 50 ปีก็ไม่พัฒนา

คาร์ลอส เตเบซ กองหน้าคนดังของ เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว สโมสรชั้นนำแห่งศึก ไชนีส ซูเปอร์ ลีก อยู่ดีไม่ว่าดีเอ่ยปากวิจารณ์วงการลูกฟุตบอลจีน ให้อีก 50 ปีก็ไม่มีทางก้าวไปสู่ระดับสูงได้ จากรายงานของ as.com เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2560

เตเบซ ย้ายจาก โบคา จูเนียร์ส มาอยู่กับ เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว พร้อมรับค่าเหนื่อยแพงที่สุดในโลก 650,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ เมื่อเดือนธันวาคม 2016 แต่ทว่าผลงานในลีกแดนมังกรของ กองหน้าวัย 33 ปี นั้นไม่ค่อยน่าประทับใจเท่าไร โดยยิงไปเพียง 3 ประตูจาก 13 นัด

ซึ่งเจ้าตัวก็เพิ่งถูก หวู่ จินกุ้ย กุนซือใหม่ เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว ขูว่าจะไม่ให้ลงสนามหากยังแก้ปัญหาน้ำหนักเกินไม่ได้ แถมยังโดน หวู เสี่ยวฮุย ประธานของทีมบ่นว่าเล่นไม่คุ้มกับค่าเหนื่อยระดับแพงที่สุดในโลก

ล่าสุด ดาวยิงชาวอาร์เจนไตน์ ได้ออกมาวิจารณ์ถึงวงการลูกหนังของจีนว่า ยังห่างชั้นกับ อเมริกาใต้ และยุโรป อยู่มาก ต่อให้อีก 50 ปีก็ไม่พัฒนา "เรื่องทักษะฟุตบอลของพวกเขา ถือว่าห่วยสุด ๆ"

"ใน อเมริกาใต้ และยุโรป นักเตะเรียนรู้การเล่นฟุตบอลตั้งแต่ยังเด็กมาก ๆ แต่ที่นี่ไม่มีแบบนั้น ดังนั้นมันทำให้ทักษะของพวกเขาแย่ ฟุตบอลของพวกเขาแตกต่าง แฟนบอลก็ดูแตกต่าง และผมก็คิดว่าต่อให้อีก 50 ปีพวกเขาไม่มีทางก้าวไปสู่ระดับสูงได้"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สงสัยไม่อยากอยู่แล้ว - คาร์ลอส เตเบซ วิจารณ์บอลจีนอีก 50 ปีก็ไม่พัฒนา โพสต์เมื่อ 22 กันยายน 2560 เวลา 15:59:00 11,093 อ่าน
TOP