อาร์แซน เวนเกอร์ ชี้น่าสนใจหาก บาร์เซโลน่า ย้ายมาเล่นใน พรีเมียร์ลีก

อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่ อาร์เซน่อล ยอมรับว่าถือเป็นเรื่องน่าสนใจสุด ๆ ถ้าหากสโมสรที่ยิ่งใหญ่อย่าง บาร์เซโลน่า ย้ายมาเล่นใน พรีเมียร์ลีก จากรายงานของ express.co.uk เมื่อวันที่ 2 ตุมลาคม 2560

จากกรณีที่แคว้น กาตาลุนญ่า จัดประชามติเพื่อแยกเอกราชจาก ประเทศสเปน ซึ่งเรื่องนี้ทำให้สโมสรประจำแคว้นอย่าง บาร์เซโลน่า ตกเป็นข่าวว่าอาจจะไม่ได้เล่นอยู่ใน ลา ลีกา สเปน อีกต่อไป และมีโอกาสจะย้ายไปเข้าร่วมลีกยักษ์ใหญ่ของยุโรปอย่าง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, ลีกเอิง ฝรั่งเศส และ เซเรีย อา อิตาลี

ขณะที่ อาร์แซน เวนเกอร์ มองว่าเป็นเรื่องน่าสนใจไม่น้อย ถ้าหากทีมยักษ์ใหญ่อย่าง บาร์ซ่า ย้ายมาร่วมวงในลีกสูงสุดเมืองผู้ดี "ผมจะพยายามเรียนรู้ภาษาคาตาลัน หาก บาร์เซโลน่า ต้องการย้ายมาเล่นใน พรีเมียร์ลีก"

"มันจะทำให้ทุกอย่างยากขึ้นสำหรับทุกทีมแน่นอน แต่มันก็ยังดูเป็นไปได้ยากอยู่นะ ถือเป็นเรื่องที่น่าสนใจ และจะมีเหตุการณ์มากมายเกิดขึ้นในด้านกีฬาเพราะ บาร์เซโลน่า เป็นสโมสรที่เกี่ยวข้องกับการเมืองสูง"

"ผมคิดว่ามันน่าสนใจสุด ๆ กับการติดตามว่าพวกเขาจะตอบสนองอย่างไรในการแข่งขันแย่งชิงแชมป์ เรามีทีมในลีกมากพออยู่แล้วสำหรับ 20 สโมสร แต่ถ้าคุณต้องการจะเพิ่มเป็น 24 ทีม เราต้องเชิญสโมสรจาก สกอตแลนด์ ก่อนที่จะเชิญสโมสรจาก สเปน"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาร์แซน เวนเกอร์ ชี้น่าสนใจหาก บาร์เซโลน่า ย้ายมาเล่นใน พรีเมียร์ลีก โพสต์เมื่อ 3 ตุลาคม 2560 เวลา 09:59:10 7,087 อ่าน
TOP