ธีรศิลป์ แดงดา กับการก้าวขึ้นเป็นดาวยิงอันดับ 3 ตลอดกาลของทีมชาติไทย

ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าอันดับ 1 ของทีมชาติไทย ได้เปิดใจถึงการกลายเป็นดาวยิงตลอดกาลอันดับที่ 3 ร่วมของทีมชาติไทย โดย เจ้ามุ้ย ยอมรับว่าเขาไม่ได้นับเลยว่ายิงไปเท่าไหร่แล้ว และไม่ได้โฟกัสที่ผลงานส่วนตัวเลย แต่โฟกัสไปที่ผลงานโดยรวมของทีมมากกว่า จากรายงานของ fathailand.org เมื่อ 9 ตุลาคม 2560

ในเกมอุุ่นเครื่องที่ผ่านมาของ ทีมชาติไทย ทั้งสองเกม ธีรศิลป์ แดงดา ยิงได้ทั้ง 2 นัด และมันส่งให้เขาขยับเข้าไปเป็นดาวยิงสูงสุดอันดับที่ 3 ของทัพช้างศึกร่วมกับ ดาวยิงระดับตำนานอย่าง เจษฎาภรณ์ ณ พัทลุง ที่ทำไว้ 42 ประตู 

"ดีใจครับที่ทั้งเกมนี้ชนะ รวมถึงเกมกับเมียนมาด้วย ก็ถือเป็นผลงานที่ดีส่งท้ายปี สำหรับเรื่องสถิติการยิงประตู มันบอกไม่ถูก มันไม่เคยคิดมาก่อนว่ารู้สึกยังไงบ้าง แต่ก็ดีใจที่ทำได้ แต่มันพูดไม่ถูกจริง" หัวหอกทีมชาติไทย เปิดใจ

"คาดหวังขึ้นเป็นที่ 1 ไหมหนะเหรอ ? ไม่เคยคิดนะ ถึงแม้ตอนนี้จะขึ้นมาอยู่ที่ 3 ผมยังไม่รู้เลยว่าตัวเองยิงไปเท่าไหร่ ใครยิงไปเท่าไหร่ ตามหลังใครเท่าไหร่ อย่างที่เคยบอกสำหรับผม ผลงานของทีมสำคัญกว่า ผมไม่ได้สนใจสถิติส่วนตัวเลยจริง ๆ"

นอกจากนั้น เจ้ามุ้ย ยังได้กล่าวเสริมเรื่องการติดทีมชาติด้วย เพราะว่าเจ้าตัวเองก็ติดธงไปแล้ว 91 นัดด้วยกัน "ก็หวังนะ ผมว่ามันเป็นความฝันของนักฟุตบอลอยู่แล้ว ครั้งแรกก็สำคัญแล้วนะ แต่การถึง 100 นัดผมว่ามันเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่มาก บ่งบอกอะไรได้หลาย ๆ อย่าง ถ้ายังมีโอกาสอยู่ผมก็หวังว่าจะก้าวไปถึงตรงนั้น"
 

ทั้งนี้ ธีรศิลป์ แดงดา ได้ขึ้นมาเป็นดาวยิงอันดับ 3 ตลอดกาลร่วมของทีมชาติไทยร่วมกับ เจษฎาภรณ์ ณ พัทลุง ที่ทำไว้ 42 ประตู ระหว่างปี 1971-1981 (ฟีฟ่ารับรอง) ส่วนอันดับ 2 เป็น นิวัฒน์ ศรีสวัสดิ์ 55 ประตู และอันดับ 1 เป็น เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง 70 ประตู

ภาพข่าว : fathailand.org

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธีรศิลป์ แดงดา กับการก้าวขึ้นเป็นดาวยิงอันดับ 3 ตลอดกาลของทีมชาติไทย โพสต์เมื่อ 9 ตุลาคม 2560 เวลา 15:01:10 6,637 อ่าน
TOP