โซเชียลจวกยับ ปานามา ได้ไปบอลโลกจาก ประตูที่ยังไม่ข้ามเส้น-แข้งสำรองเตะบอลทิ้ง

แฟนบอลในโลกออนไลน์วิจารณ์หนัก ทีมชาติปานามา ได้ไปเล่น ฟุตบออลโลกรอบสุดท้าย จากประตูที่ยังไม่ข้ามเส้น แถมตัวสำรองยังเตะบอลทิ้งถ่วงเวลา จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2560

ปานามา เปิดบ้านพลิกแซงชนะ คอสตาริก้า 2-1 ศึก ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกโซน คอนคาเคฟ ส่งให้พวกเขาสร้างประวัติศาสตร์เข้ารอบสุดท้ายเป็นครั้งแรก

ซึ่งเกมนี้มีเหตุการณ์ 2 จังหวะที่ถูกพูดถึงกันอย่างมากในโลกโซเชียล โดยเป็นจังหวะที่ ปานามา ได้ประตูตีเสมอ 1-1 น.53 จาก กาเบรียล ตอร์เรส ที่ลูกบอลยังไม่ได้ข้ามเส้น แต่ทว่าผู้ตัดสินเป่าให้เป็นประตูของเจ้าบ้าน

ส่วนอีกหนึ่งจังหวะคือในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ น.90+2 เป็นจังหวะที่ คอสตาริก้า โหมบุกอย่างหนัก และบอลไปโดนผู้เล่น ปานามา ออกข้าง ทันใดนั้น โฮเซ่ กอนซาเลซ ตัวสำรองของเจ้าบ้านรีบสปีดเต็มที่ก่อนจะเตะบอลลอยโด่งไปไกลเพื่อถ่วงเวลาให้ทีมของตน ซึ่งเจ้าตัวก็ยอมโดนใบเหลืองเพื่อชาติ

งานนี้ทำให้แฟนบอลในโลกออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่า 2 เหตุการณ์สำคัญในเกมดังกล่าว ถือเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้ ปานามา ได้เข้ารอบสุดท้ายที่รัสเซียกลางปีหน้า

ภาพจาก AFP, twitter.com/JogaBonitoUSA, DavoBirmingham

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โซเชียลจวกยับ ปานามา ได้ไปบอลโลกจาก ประตูที่ยังไม่ข้ามเส้น-แข้งสำรองเตะบอลทิ้ง อัปเดตล่าสุด 12 ตุลาคม 2560 เวลา 17:04:42 13,817 อ่าน
TOP