จากปาก เอียน ไรท์ - เควิน เดอ บรอยน์ จะช่วยให้ แมนซิตี้ ไปได้ไกลในแชมเปี้ยนส์ ลีก

เอียน ไรท์ อดีตกองหน้าระดับตำนานของทีมชาติอังกฤษ และอาร์เซน่อล ออกมายกย่อง แมนซิตี้ และ เควิน เดอ บรอยน์ ในคอลัมน์ของเขาที่เขียนให้กับ Thesun สื่อชื่อดังของอังกฤษ โดย ไรท์ซ่า ได้ชี้ว่า ทีมเรือใบสีฟ้ามาได้ดีจริง ๆ ในฤดูกาลนี้จากส่วนผสมที่ลงตัว ส่วน เดอ บรอยน์ คือนักเตะระดับแม่ทัพตัวจริงที่ทีมจะขาดไม่ได้

ในฤดูกาลนี้ แมนซิตี้ ถือว่าทำผลงานได้อย่างดุดันเลยทีเดียว นับตั้งแต่ที่พวกเขาไล่อัดหงส์แดงซะเละเป็นโจ๊กเด็ก และจากนั้นเป็นต้นมาคู่แข่งของพวกเขาก็ต้องขวัญผวาเพราะว่าถูกแก๊งเรือใบไล่ตบเป็นว่าเล่นยิงที 4-5 ลูกขึ้นไปแทบทุกนัด และในเกมล่าสุดก็ระเบิดสมองสโต๊คซะกลวง 7-2 ซึ่ง จอมทัพเบลเจี้ยน อย่าง เดอ บรอยน์ ก็ถูกยกย่องเป็นอย่างมากจากการจ่ายบอลอันสุดเฉียบขาดในเกมนี้
 

แน่นอนว่าในซีซั่นนี้ ทีมเรือใบพันล้าน ได้มีการแต่งเติมจุดต่าง ๆ ของทีมอย่างมากมายเพื่อให้เกิดความสมดุลในแท็คติกของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ด้วยการระดมซื้อแข้งค่าตัวแพงมากมายเข้าสู่ทีมไม่ว่าจะเป็น ไคล์ วอล์คเกอร์, แบร์นาโด้ ซิลวา, เบนจาแม็ง เมนดี้ หรือว่า เอแดร์สัน ซึ่งจากผลงานแล้วก็ถือว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าเลยทีเดียว

เควิน เดอ บรอยน์

กลายเป็นลูกรักของ เป๊ป ไปแล้ว และแน่นอนว่าเขาคือที่รักของแฟนบอล ซิตี้ ทุกคน

แต่ที่สำคัญที่สุดของทีมในตอนนี้ก็คงหนีไม่พ้นรูปแบบการเล่นของ เควิน เดอ บรอยน์ ที่ เป๊ป สามารถขัดเกลาเขาได้อย่างหมดจด ไม่ว่าจะเป็นการจ่ายบอลอันสุดเฉียบขาด และสามารถจ่ายได้จากทุกพื้นที่ของสนามเหมือนกับเจ้าตัวมีรีโมทคอนโทลการเคลื่อนที่ของลูกบอล หรือแม้กระทั่งการยิงไกลที่ไว้ใจได้ แน่นอนว่าตอนนี้ ดาวเตะวัย 26 กะรัต คือ จอมทัพ ของ แมนซิตี้ อย่างชัดเจน และเขาคือหัวใจของทีมที่จะขาดไม่ได้เลย
 

นอกจากนั้น เอียน ไรท์ ยังเชื่อว่า เจ้าหนุ่มจากเบลเยียมรายนี้นี่แหละที่จะเป็นกุญแจสำคัญในการพาขุนพลเรือใบสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ขึ้นมาในเวทียูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เพราะนอกจากจะหวังเข้ารอบที่ลึกกว่าเดิมได้แล้ว ไม่แน่ก็อาจจะเจ๋งพอถึงขั้นคว้าแชมป์ได้เลยด้วยในฤดูกาลนี้ ส่วนพรีเมียร์ลีกนั้นหากฟอร์มยังสดแบบนี้ต่อไปเรื่อย ๆ หลังจากปีใหม่ไปสัก 1 เดือนก็คงจะรู้เรื่องแล้ว

ทั้งนี้ ผลงานในพรีเมียร์ลีก แมนซิตี้ ลงเล่น 8 นัด ชนะ 7 เสมอ 1 มี 22 คะแนนนำเป็นจ่าฝูง และลูกได้เสียบวกถึง 25 ประตู ส่วนในแชมเปี้ยนส์ ลีก พวกเขานำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มเอฟ และค่ำคืนนี้พวกเขาจะเปิดบ้านต้อนรับนาโปลี

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จากปาก เอียน ไรท์ - เควิน เดอ บรอยน์ จะช่วยให้ แมนซิตี้ ไปได้ไกลในแชมเปี้ยนส์ ลีก อัปเดตล่าสุด 17 ตุลาคม 2560 เวลา 11:45:16 6,166 อ่าน
TOP