กลุ่มคลั่ง ISIS ใช้รูป ลิโอเนล เมสซี่ ทำโปสเตอร์ขู่โจมตี ฟุตบอลโลก 2018

กลุ่มผู้สนับสนุน ผู้ก่อการร้ายรัฐอิสลาม หรือ ไอซิส ใช้รูป ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงซูเปอร์สตาร์ บาร์เซโลน่า ทำโปสเตอร์ขู่โจมตี ฟุตบอลโลก 2018 จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2560

ภาพดังกล่าวถูกเปิดเผยโดย Wafa Media Foundation กลุ่มที่เป็นเหมือนกระบอกเสียงของ ไอซิส โดยใช้ภาพของ ดาวเตะทีมชาติอาร์เจนตินา สวมชุดนักโทษมีน้ำตาร้องไหลออกมาเป็นเลือด

ซึ่งในภาพมีข้อความข่มขู่ชวนน่าตกใจที่ใช้ตัวอักษรตัวใหญ่เขียนว่า "แค่การก่อการร้าย" ขณะที่อีกข้อความหนึ่งระบุว่า "คุณกำลังต่อสู้กับรัฐที่ไม่มีความล้มเหลวในพจนานุกรม"

ทั้งนี้ ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการปล่อยภาพข่มขู่ป่วนการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2018 โดยก่อนหน้านี้มีการปล่อยภาพตัดต่อรูปผู้ก่อการร้าย และลูกระเบิดร่วมกับ โลโก้ประจำทัวร์นาเม้นต์มาแล้ว

 

นอกจากนี้ยังมีการปล่อยภาพที่ ผู้ก่อการร้ายกำลังยืนดูสนาม "ลุจนีกี สเตเดี้ยม" ในเมือง มอสโก ประเทศรัสเซีย ที่จะใชัเป็นสังเวียนฟาดแข้งเกมนัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2018 พร้อมกับข้อความว่า "โอ้เหล่าศัตรูของพระอัลเลาะห์ในรัสเซีย ข้าขอสาบานว่าไฟแห่งมุญาฮิดีนจะเผาผลาญพวกเจ้า รออีกไม่นาน"

ภาพจาก AFP, twitter.com/UltraAutisticUKThisHourReportUK

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กลุ่มคลั่ง ISIS ใช้รูป ลิโอเนล เมสซี่ ทำโปสเตอร์ขู่โจมตี ฟุตบอลโลก 2018 อัปเดตล่าสุด 25 ตุลาคม 2560 เวลา 14:31:41 8,856 อ่าน
TOP