จานลุยจิ บุฟฟ่อน เปรยแขวนถุงมือหลังจบฤดูกาลนี้

จานลุยจิ บุฟฟ่อน ผู้รักษาประตูจอมเก๋า ยูเวนตุส ออกมาเปรยอาจแขวนถุงมือหลังจบฤดูกาลนี้ จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2560

นายทวารวัย 39 ปีเพิ่งคว้า รางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมประจำปี 2017 ของ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) โดยได้รับเสียงโหวตเหนือคู่แข่งอย่าง เคย์เลอร์ นาบาส มือกาว เรอัล มาดริด และ มานูเอล นอยเออร์ จอมหนึบ บาเยิร์น มิวนิค

ตำนานนายด่านทีมชาติอิตาลี ได้เปิดใจว่าฤดูกาลนี้อาจจะเป็นปีสุดท้ายในการเฝ้าเสาของเขา "ผมมีความสุขมาก เพราะนี่เป็นรางวัลที่ยิ่งใหญ่ที่ได้รับในวัยของผมตอนนี้"

"ฤดูกาลที่ผ่านมาเป็นปีที่ยอดเยี่ยมสำหรับ ยูเวนตุส และผม แต่ก็ไม่เพียงพอให้เราชนะในถ้วยยุโรป หวังว่าปีนี้เราจะทำได้ดีขึ้น และคว้าแชมป์ได้ทั้งในทีมชาติ และสโมสร อยากจะจบอาชีพนักฟุตบอลด้วยชัยชนะที่ยอดเยี่ยม"

"ผมคิดว่ามีราว 99.9 % ที่ผมจะต้องเลิกเล่นแล้ว ตลอดมาผมลงเล่นโดยคิดว่าทุกเกมเป็นเกมสำคัญนัดสุดท้าย และมันใกล้ถึงเวลาที่จะเรียกแบบนั้นจริง ๆ แล้ว"

ทั้งนี้ บุฟฟ่อน ลงเล่นให้กับ ปาร์มา 168 นัด ก่อนที่ย้ายไปร่วมทัพ ยูเวนตุส เมื่อปี 2001 โดยลงเฝ้าเสาให้กับ "ม้าลาย" ไปกว่า 500 นัด และลงสนามให้ ทีมชาติอิตาลี ไปแล้ว 173 นัด

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จานลุยจิ บุฟฟ่อน เปรยแขวนถุงมือหลังจบฤดูกาลนี้ โพสต์เมื่อ 25 ตุลาคม 2560 เวลา 15:23:34 1,151 อ่าน
TOP