เป๊ป กวาร์ดิโอล่า : แมนซิตี้ กำลังเรียนรู้การยิงประตูชัยแบบ เฟอร์กี้ ไทม์

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่แมนซิตี้ เผยว่าตอนนี้เขาเองได้รู้จักคำว่า เฟอร์กี้ ไทม์ มากขึ้นกว่าเดิมแล้ว หลังทีมของเขาเอาชนะคู่แข่งได้ในช่วงท้ายเกม 2 นัดติดต่อกัน จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อ  4 ธันวาคม 2560

แมนซิตี้ เอาชนะ คู่แข่งอย่าง เวสต์แฮม และ เซาธ์แฮมป์ตัน ได้ในช่วงท้ายเกมแบบติด ๆ กันทั้งสองนัด ซึ่ง เป๊ป ยอมรับว่าครั้งหนึ่งเขาเคยได้ยินคำว่า เฟอร์กี้ ไทม์ นั่นคือการเล่นแบบไม่ยอมอะไรง่าย ๆ จนกว่าเสียงนกหวีดหมดเวลาจะดังขึ้นของแมนยูในช่วงเวลาที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เป็นผู้จัดการทีม

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กล่าวว่า "เอาจริง ๆ ผมจะรู้สึกดีกว่ามากเลยถ้าลูกทีมของผมพยายามที่จะทำประตูให้ได้เยอะ ๆ ตั้งแต่ช่วงต้นเกม เพราะมันไม่ต้องกดดันมากจนถึงท้ายเกม แต่อย่างว่าพรีเมียร์ลีกก็คือพรีเมียร์ลีกนั่นแหละ"

"ผมเองเคยได้ยินมาก่อนเรื่อง เฟอร์กี้ ไทม์ และแม้ว่าตอนนั้นผมจะยังไม่ได้มาอยู้่อังกฤษ แต่เรื่องราวมันก็โด่งดังนะ มันเป็นช่วงเวลาที่แมนยูเล่นแบบถวายหัว และไม่สนใจอะไรทั้งนั้นจนกว่าเสียงนกหวีดยาวจะดังขึ้น ผมนี่ชื่นชมจริง ๆ"

"โอเค ผมอาจจะหัวเสียบ้างที่ต้องเจอกับทีมที่ตั้งใจแต่มาเล่นรับกับเรา เพราะมันทำให้เราทำประตูพวกเขาได้ยาก แต่นั่นคือประสบการณ์ที่เราเองก็ได้เรียนรู้อะไรมากขึ้นด้วย"
 

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า : แมนซิตี้ กำลังเรียนรู้การยิงประตูชัยแบบ เฟอร์กี้ ไทม์ โพสต์เมื่อ 4 ธันวาคม 2560 เวลา 15:04:02 4,541 อ่าน
TOP