มาร์ค แคล็ตเท่นเบิร์ก ยอมรับเคยเป่าเข้าข้าง แมนยู เพราะกลัว รอย คีน

มาร์ค แคล็ตเท่นเบิร์ก อดีตผู้ตัดสินมือ 1 ของพรีเมียร์ลีก ได้ออกมายอมรับตามตรงว่าครั้งหนึ่งเขายังเป็นผู้ตัดสินวัยหนุ่ม และได้พลาดท่าตัดสินเข้าข้างแมนยูไปเล็กน้อย หลังเกิดอาการกลัว รอย คีน ขึ้นมา จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อ 6 ธันวาคม 2560

สำหรับ มาร์ค แคล็ตเท่นเบิร์ก เขาได้รับการยอมรับเป็นอย่างมากถึงฝีมือในการทำหน้าที่ทุกครั้งที่ลงสนาม ทว่าเจ้าตัวเองก็ได้ออกมายอมรับกับทาง รายการวิทยุ Men in Blazers ของเอ็นบีซี ว่าครั้งหนึ่งเมื่อสมัยยังเป็นผู้ตัดสินมือใหม่เคยเกิดอาการปอดแหกที่ต้องเจอกับจอมโหดอย่าง รอย คีน และทำหน้าที่ผิดพลาดไป ด้วยการเป่าเอียงไปทาง แมนยู

มาร์ค แคล็ตเท่นเบิร์ก เปิดเผยว่า "แม้จะเป็นการทำหน้าที่ในพรีเมียร์ลีก แต่ผมเองก็เคยผิดพลาดเหมือนกันนะ และนั่นเป็นความผิดพลาดของผมเมื่อสมัยเทิร์นโปรใหม่ ๆ ผมยังเด็ก และการต้องเผชิญหน้ากับนักเตะอย่าง รอย คีน นั้นไม่ง่าย"

"โดยในจังหวะนั้นเขาตะโกนใส่ผมดังมากด้ยท่าทางที่เกรี้ยวกราดว่ามันเป็นลูกเตะมุม และผมเองก็ไม่แน่ใจสักเท่าไรว่ามันเป็นลูกตั้งเตะจากาปกประตูหรือเปล่า ซึ่งในช่วงที่ผมยังลังเลเขาก็ตะโกนซ้ำมาอีก จนสุดท้ายผมเลือกให้เป็นลูกเตะมุม เขาทำให้ผมปอดแหกมากเลยล่ะ"

"แน่นอนว่านั่นคือประสบการณ์ที่ย่ำแย่ของผม แต่ว่าเมื่อผู้ตัดสินทุกคนโตขึ้น และสามารถประเมินเหตุการณ์ได้เองพร้อมกับตัดสินลงไปอย่างที่เขามองได้ชัดเจน นั่นแหละคือการเป็นผู้ตัดสินที่ดี"

ทั้งนี้ หลังจากที่ประกาศแขวนนกหวีดไปตั้งแต่เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทางด้าน มาร์ค แคล็ตเท่นเบิร์ก ก็ได้เข้าไปรับงานร่วมกับสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศซาอุดีอาระเบีย ในตำแหน่งประธานผู้ตัดสิน ซึ่งเขาก็เข้าไปรับงานแทนอดีตเปารุ่นพี่อย่าง ฮาเวิร์ด เว็บบ์ นั่นเอง

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มาร์ค แคล็ตเท่นเบิร์ก ยอมรับเคยเป่าเข้าข้าง แมนยู เพราะกลัว รอย คีน โพสต์เมื่อ 6 ธันวาคม 2560 เวลา 11:20:10 5,853 อ่าน
TOP