เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยืนยันเป็นคนบอกให้ แมนซิตี้ ฉลองหลังชนะ แมนยู

ความคืบหน้าเกี่ยวกับกรณี เหตุการณ์วุ่นวายที่เกิดขึ้นหลังจบเกม แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พ่ายต่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คาบ้าน 1-2 ในเกม พรีเมียร์ลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 ธันวาคม 2560 ล่าสุด เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนฯ ซิตี้ ได้พูดถึงเรื่องนี้แล้ว

กุนซือเรือใบสีฟ้ายืนยันว่าการฉลองชัยชนะของผู้เล่น แมนฯ ซิตี้ ที่เกิดขึ้นในวันนั้นทั้งหมดอยู่ในความดูแลของตัวเอง ซึ่งการเฮฮากันแบบนี้ก็เป็นไปตามปกติไม่ได้มีการกระทำที่เกินเลย และไม่ได้เป็นไปโดยขาดความเกรงใจทีมเจ้าบ้าน แมนฯ ยูไนเต็ดด้วย

"ผมเป็นคนบอกให้ลูกทีมไปฉลองชัยชนะกัน แต่แน่นอนเป็นการฉลองกันในห้องแต่งตัว เราให้ความเคารพคู่แข่งทุกทีมไม่ใช่แค่ แมนฯ ยูไนเต็ด เท่านั้น ผมจำได้ว่าตอนอยู่ บาเยิร์น มิวนิค เวลาที่ชนะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เราก็เฮฮากันแบบนี้ รวมถึงที่ บาร์เซโลน่า และทุกทีมที่ผมเคยเล่น เมื่อเราชนะเกมสำคัญ หรือชนะเกมตัดเชือกเราก็ฉลองกัน นั่นคือสิ่งที่เราทำ"

"ถ้าเราทำอะไรผิดพลาดหรือไม่ถูกต้อง ผมก็ต้องขอโทษ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทุกคนด้วย เราไม่ได้ตั้งใจจะทำอะไรแบบนั้น มันเป็นแค่การฉลองกันในห้องแต่งตัว"

"เผื่อว่าใครยังไม่เข้าใจ ผมก็ขอโทษด้วยนะ แต่เราชนะในเกมดาร์บี้แมตช์ แล้วถ้าหากมันไปส่งผลกระทบต่อทาง ยูไนเต็ด ย้ำว่าไม่ใช่กระทบผู้เล่นคนใดคนหนึ่งของพวกเขา หรือ กระทบ โชเซ่ (มูรินโญ่) แต่เป็นการทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องเสียหาย ผมก็ต้องขอโทษด้วย"

"เราชนะเกมดาร์บี้ที่สนามของ ยูไนเต็ด ซึ่งตอนนี้เป็นคู่แข่งโดยตรงของเรา ฉะนั้น ถ้าใครจะมาห้ามไม่ให้เราฉลอง ผมบอกเลยว่าไม่" กวาร์ดิโอล่า กล่าว

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยืนยันเป็นคนบอกให้ แมนซิตี้ ฉลองหลังชนะ แมนยู อัปเดตล่าสุด 13 ธันวาคม 2560 เวลา 12:01:16 5,496 อ่าน
TOP