เจอร์เก้น คล็อปป์ ย้ำยึดนโยบายโรเตชั่น - โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ก็ต้องโดนเหมือนกัน

เจอร์เก้น คล็อปป์ ยังคนยืนยันแบบหนักแน่นว่ายังไงซะเขาก็จะยังคงยึดมั่นกับระบบโรเตชั่นต่อไป เพื่อรักษาสภาพความฟิตของนักเตะเอาไว้ให้ได้มากที่สุดในการรับมือกับคิวแข่งขันที่หนาแน่นสุด ๆ ในเดือนนี้ ซึ่งดาวซัลโวอย่าง โม ซาล่าห์ ก็ไม่ได้รับการยกเว้นเช่นกัน จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อ 13 ธันวาคม 2560

แม้ว่าในการแข่งขันเมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้แมตช์ ที่ผ่านมาจะถูกวิจารณ์พอสมควรสำหรับการโรเตชั่นนักเตะของ เจอร์เก้น คล็อปป์ หลังจากเขาตัดสินใจดรอปเอา คูตินโญ่, เอ็มเร่ ชาน หรือว่า โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ไว้ข้างสนาม ส่งผลให้หงส์แดงทำได้แค่เสมอเท่านั้น แต่อย่างไรก็ตาม เจเค ยังยืนยันว่าจะขอโรเตชั่นต่อไปเพื่อรักษาความฟิตของนักเตะทุกคน
 

เจอร์เก้น คล็อปป์ กล่าวว่า "ตอนนี้ผมบอกได้แค่ว่าผมยังยืนยันในเรื่องระบบการโรเตชั่น เพราะว่าในเดือนนี้เราจะมีคิวแข่งขันที่หนาแน่นมาก และมันไม่มีนักเตะคนไหนหรอกที่จะสามารถลงเล่นได้หมดทุกนัด ฉะนั้นทุกคนต้องโรเตชั่น และเป็นการแสดงให้เห็นว่านักเตะของเราทุกคนนั้นสามารถทดแทนกันได้"

โมฮาเหม็ด ซาล่าห์

"มันยังมีการแข่งขันอีกหลายนัดที่รออยู่ และคุณไม่มีทางส่งนักเตะ 11 คนหน้าเดิม ๆ ลงสนามได้ตลอดแน่ ๆ พวกเขาต้องพักบ้าง และที่ผมทำอย่างนี้ก็เพื่อรักษาสภาพความฟิตของพวกเขาเอาไว้ให้มากที่สุด บางครั้งคุณก็ต้องทำใจที่ต้องนั่งข้างสนาม"
 

"ผมเชื่อว่าในปีนี้เรามีขุมกำลังที่ใหญ่ขึ้นกว่าปีก่อนนะ และหากผมมีทีมขนาดใหญ่แบบนี้ตั้งแต่ปีที่แล้วผมคิดว่าทุกอย่างจะดีกว่าที่เป็นแน่ ๆ แต่เอาเถอะ เราก็ต้องมาเริ่มกันตอนนี้ แน่นอนว่าสิ่งที่ผมพยายามทำคือผมอยากให้คุณภาพของผู้เล่นทุกคนออกมามากที่สุด เราจะไม่เอาพวกเขาหน้าเดิม ๆ ลงเล่นทุกนัด เพราะแบบนั้นพวกเขาจะกรอบหมด"

"ใช่เลย ผมจะดรอปทุกคนตามความเหมาะสมในเรื่องของสภาพร่างกายไม่เว้นแม้แต่ โม ซาล่าห์ พวกคุณไม่ต้องสงสัยเลย เพราะอย่างที่บอก ไม่มีใครลงเล่นได้ทุกเกมหรอก มันต้องมีการพักกันบ้าง" นายใหญ่วัย 50 ปี ร่ายยาว

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจอร์เก้น คล็อปป์ ย้ำยึดนโยบายโรเตชั่น - โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ก็ต้องโดนเหมือนกัน โพสต์เมื่อ 13 ธันวาคม 2560 เวลา 14:16:25 3,055 อ่าน
TOP