สื่ออังกฤษเผยบอร์ด แมนยู ระงับแผนต่อสัญญา โชเซ่ มูรินโญ่

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่ง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตัดสินใจระงับแผนการยื่นข้อเสนอสัญญาฉบับใหม่ให้ผู้จัดการทีม โชเซ่ มูรินโญ่ ไว้ก่อน ตามรายงานจาก mirror.co.uk เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 ธันวาคม 2560

รายงานข่าวระบุว่า บรรดาผู้บริหารของ แมนยู เริ่มรู้สึกไม่แน่ใจว่า มูรินโญ่ จะเป็นคนที่่สามารถนำทีมกลับไปครองความยิ่งใหญ่ในฟุตบอลอังกฤษได้หรือไม่ เมื่อดูจากผลงานที่ผ่านมาในช่วง 18 เดือน

และโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเปรียบเทียบกับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่เข้ามาคุมทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในช่วงเวลาเดียวกัน และตอนนี้ปั้นทีม "เรือใบสีฟ้า" จนทำผลงานได้สุดยอดทั้งในแง่ของผลการแข่งขัน และรูปแบบการเล่น ซึ่ง มูรินโญ่ ยังไม่สามารถทำได้

แมนฯ ยูไนเต็ด โดน แมนฯ ซิตี้ ทิ้งห่างถึง 13 แต้ม และคงหมดหวังที่จะไล่ตามเพื่อชิงแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้ขณะที่ 1 หนึ่งเหตุผลสำคัญที่บอร์ดบริหารของ "ปิศาจแดง" ไม่พบใจ มูรินโญ่ ก็คือ การที่ทีมยังคงเล่นด้วยแท็กติกเน้นเกมรับจนโดนวิพากษ์วิจารณ์อยู่ตลอด

นั่นทำให้เกิดคำถามว่า แมนยู ควรจะต่อสัญญากับ มูรินโญ่ ก่อนที่สัญญาฉบับปัจจุบันจะสิ้นสุดลงในช่วงซัมเมอร์ปี 2019 หรือไม่

 

สำหรับ มูรินโญ่ ที่ผ่านมาในการคุมทีม ปอร์โต้, เชลซี, อินเตอร์ มิลาน, เรอัล มาดริด ไม่เคยอยู่กับสโมสรไหนนานเกิน 3 ปี 

และเช่นเดียวกัน กุนซือชาวโปรตุเกสมีสถิติคือการนำทีมคว้าแชมป์ลีกได้ภายในปีที่ 2 ที่เข้าไปคุมทีม แต่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เรื่องนี้คงไม่น่าจะเป็นไปได้แล้ว

ทว่าบอร์ดบริหาร แมนยู ก็ยังไม่หมดความเชื่อมั่นในตัวของ มูรินโญ่ ซะทีเดียว ทว่าในช่วงครึ่งฤดูกาลที่เหลือจะเป็นโอกาสให้เจ้าตัวต้องทำผลงานอย่างน้อยก็พาทีมไล่กดดันเข้าใกล้ แมนฯ ซิตี้ ได้มากกว่านี้ หรือไม่อย่างนั้น การต่อสัญญาใหม่อาจจะไม่เกิดขึ้น หรือ มูรินโญ่ ก็อาจจะไม่ได้อยู่คุมทีมเป็นปีที่ 3 ในฤดูกาลหน้า

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สื่ออังกฤษเผยบอร์ด แมนยู ระงับแผนต่อสัญญา โชเซ่ มูรินโญ่ อัปเดตล่าสุด 25 ธันวาคม 2560 เวลา 09:59:41 8,150 อ่าน
TOP