เชียร์ใครดี ?! เมื่อแข้งไทยจะต้องปะทะกันในศึก เจลีก

เมสซี่เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ถือว่าเป็นแข้งทีมชาติไทยในยุคใหม่คนแรกที่ได้ย้ายไปลงเล่นยัง เจลีก วัน ของญี่ปุ่น และเจ้าตัวก็สามารถทำผลงานได้เป็นอย่างดีช่วยให้ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ต้นสังกัดรอดพ้นจากการตกชั้นได้สำเร็จ ส่งผลให้ทีมจากญี่ปุ่นสนใจนักเตะไทยมากขึ้น จนในที่สุด ธีรศิลป์ แดงดา, ธีราทร บุญมาทัน และเชาวัฒน์ วีระชาติ ได้ย้ายตามไปเป็นลำดับ

สำหรับ ธีรศิลป์ แดงดา ก็ได้สัญญายืมตัวไปเล่นให้กับ ซานเฟรชเช่ ฮิโรชิม่า 1 ฤดูกาล เช่นเดียวกับ ธีราทร บุญมาทัน ที่ได้ย้ายไปอยู่กับ วิสเซล โกเบ 1 ฤดูกาล ขณะที่ เชาวัฒน์ วีระชาติ ก็ได้ย้ายไปอยู่กับสโมสรพันธมิตรของ บางกอกกลาส อย่าง เซเรโซ่ โอซาก้า เช่นเดียวกัน

ส่องความน่าจะเป็นของ 4 แข้งไทยในเจลีก

ชนาธิป สรงกระสินธ์

1) ชนาธิป สรงกระสินธ์ - คอนซาโดเล่ ซัปโปโร

สำหรับ ชนาคุง แน่นอนว่าในฤดูกาลที่ผ่านมากับยอดทีมแดนเหนือ เจ้าตัวสามารถโชว์ผลงานได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว จนสามารถก้าวมายึดตำแหน่งตัวจริงของทีมได้ในที่สุด ทว่าในฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะมาถึงนี้เขาจะต้องทำงานกับโค้ชคนใหม่อย่าง มิไฮโล เปโตรวิช ซึ่งก็ยังไม่แน่ว่าสเป๊กของกองกลางตัวสร้างสรรค์เกมของโค้ชเซิร์บรายนี้จะชอบแบบใด

แต่ที่แน่ ๆ ในตอนนี้เขาได้ทำการดึงตัว โยชิอากิ โคมาอิ ลูกน้องเก่าสมัยคุม อูราวะ เร้ดไดมอนด์ มาร่วมทีมแล้วเรียบร้อย ซึ่ง โคมาอิ เป็นผู้เล่นในตำแหน่งเดียวกับ ชนาคุง เสียด้วย ก็ต้องมาดูกันว่าในฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะเริ่มขึ้นเส้นทางของ มิดฟิลด์จิ๋วแต่แจ๋ว จะเป็นอย่างไรต่อไป

ธีรศิลป์ แดงดา

2) ธีรศิลป์ แดงดา - ซานเฟรชเช่ ฮิโรชิม่า

ธีรศิลป์ แดงดา ได้รับการยอมรับเป็นอย่างมากจากวงการฟุตบอลญี่ปุ่น ว่าเป็นผู้เล่นที่มีชั้นเชิงเหนือชั้น และก่อนหน้าที่เขาจะตกลงกับ ฮิโรชิม่า ได้ ก็มีอีกหลาย ๆ ทีมที่มาขายขนมจีบให้กองหน้าวัย 29 ปี ทว่าสุดท้ายแล้ว เมืองทองฯ ก็เลือกปล่อย เดอะ มุ้ย ให้กับอดีตแชมป์เจลีกปี 2015 ไปใช้งาน 1 ฤดูกาลด้วยสัญญายืมตัว

โดยในฤดูกาลที่ผ่านมา ซานเฟรชเช่ รอดพ้นการตกชั้นได้อย่างหวุดหวิดทั้ง ๆ ที่ในปี 2015 พวกเขายังเป็นแชมป์เจลีกอยู่เลย และสิ่งที่ ธีรศิลป์ จะต้องเจอในฤดูกาลหน้าก็คือการทำผลงานให้ได้เหนือกว่าเหล่ากองหน้าของทีมที่มีอยู่ก่อนแล้วถึง 4 คนด้วยกันอย่าง มาซาโตะ คุโด, ไดกิ วาตาริ, อันแดร์สัน โลเปซ และแพทริก

ธีราทร บุญมาทัน

3) ธีราทร บุญมาทัน - วิสเซล โกเบ

แบ็คซ้ายเท้าชั่งทองของทีมชาติไทย ได้เคยแสดงฤทธิ์เดชให้กับทีมจากญี่ปุ่นได้เห็นมาแล้วหลายต่อหลายครั้งด้วยกัน ตั้งแต่สมัยที่เขายังลงเล่นให้กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และเขาเองก็ตกเป็นข่าวการย้ายไปลองลิ้มชิมรสศึกเจลีกมาแล้วหลายรอบ และในที่สุดในฤดูกาลหน้า เจ้าอุ้ม ก็จะได้ไปแสดงพลังฝีเท้ายังลีกที่เขาใฝาฝันมาตลอดสักที

โดย ธีราทร บุญมาทัน จะได้ย้ายไปร่วมงานกับ ลูคัส โพดอลสกี้ อดีตกองหน้าทีมชาติเยอรมนี ที่ย้ายมาลงหลักปักฐานกับ วิสเซล โกเบ ก่อนแล้วตั้งแต่ในฤดูกาลที่ผ่านมา สำหรับในซีซั่นที่แล้ว วิสเซล โกเบ จบการแข่งขันด้วยอันดับ 9 ซึ่งถือว่าดีกว่า 2 ทีมของสองแข้งไทยด้านต้นซะด้วย

4) เชาวัฒน์ วีระชาติ - เซเรโซ่ โอซาก้า

สำหรับ เจ้าอินซ์ จะได้ย้ายไปพัฒนาฝีเท้ากับ เซเรโซ่ โอซาก้า ทว่าเขาจะได้ลงเล่นให้กับทีมเยาวชนเท่านั้น โดยจะลงเล่นในศึก เจลีก 3 เช่นเดียวกับที่ จักรกฤษณ์ เวชภิรมย์ ได้มาลองของกับ ทีมเยาวชน เอฟซี โตเกียว ในฤดูกาลที่ผ่านมาเช่นกัน

โดยดีลนี้เกิดขึ้นได้เพราะว่าทาง บางกอกกล๊าส และ เซเรโซ่ โอซาก้า เป็นทีมพันธมิตรกัน แต่อย่างไรก็ตามด้วยฝีเท้าของ เจ้าอินซ์ ต่างหากที่ทำให้ ยอดทีมจากเจลีกสนใจ ละขอลองดึงตัวไปปลุกปั้นดูสักหน่อย 1 ปี และหากทำผลงานได้ดีก็อาจะได้สัญญาระยะยาวเช่นกัน

ทั้งนี้ แข้งเยาวชนอีก 2 รายที่ไปลงเล่นในศึก เจลีก 3 มาแล้วเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาอย่าง จักรกฤษณ์ เวชภิรมย์ (เอฟซี โตเกียว U23) และ สิทธิโชค ภาโส (คาโงชิม่า ยูไนเต็ด) ก็จะยังได้ลงเล่นในญี่ปุ่นต่อไปอีกอย่างน้อย ๆ 1 ปีเช่นกัน

ภาพข่าว : facebook.com/pg/BangkokGlassFC, facebook.com/SCGMuangthongUnited, shutterstock

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เชียร์ใครดี ?! เมื่อแข้งไทยจะต้องปะทะกันในศึก เจลีก โพสต์เมื่อ 8 มกราคม 2561 เวลา 15:33:04 8,014 อ่าน
TOP