สื่อสเปนวิจารณ์ เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ จับ คูตินโญ่ ยืนปีกขวา

บาร์เซโลน่า เกือบเอาตัวไม่รอดได้สองประตูรวดจาก หลุยส์ ซัวเรซ และ ลิโอเนล เมสซี่ ที่ซัดคนละหนึ่งตุงในช่วงทายเกมช่วยให้ "เจ้าบุญทุ่ม" พลิกกลับมาชนะ อลาเบส ไปแบบหวุดหวิด 2-1

โดยเกมนี้ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เพลย์เมคเกอร์ป้ายแดง ได้โอกาสออกสตาร์ทลงเล่นเป็นตัวจริงเป็นนัดแรกในสีเสื้อ บาร์ซ่า แต่ทว่า ดาวเตะทีมชาติบราซิล ก็ยังโชว์ฟอร์มไม่ออกเท่าไร จนถูกเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 66 และเป็น ปาโก้ อัลกาเซร์ ลงไปแทน

งานนี้ คูตินโญ่ จึงถูกเสียงวิจารณ์เรื่องฟอร์มการเล่นไม่น้อย ร้อนถึงกุนซือ เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ ต้องออกมากล่าวปกป้องลูกทีมคนใหม่ว่า "นักเตะไม่ใช่เครื่องจักรที่คุณจะใส่เข้าไปในโรงงาน และเริ่มทำงานได้ทันที ผมคิดว่าเขาก็เล่นดีอยู่นะ เขาก็เรียกบอลตลอด เขามีทักษะที่สำคัญต่อทีมหลาย ๆ อย่าง เกมที่แล้วเขาลงไป 20 นาที ส่วนเกมนี้เขาได้เล่นมากกว่าเดิมนิดหน่อย ซึ่งเขากำลังค่อย ๆ ปรับตัวเข้ากับทีม"

ขณะเดียวกัน "มาร์ก้า" สื่อชื่อดังของสเปนวิจารณ์ถึงสาเหตุที่ทำให้ คูตินโญ่ โชว์ฟอร์มเก่งออกมาไม่ได้ ก็เพราะ บัลเบร์เด้ สั่งให้ "คูตี้" ไปประจำการในตำแหน่งปีกขวา ซึ่งไม่ใช่ตำแหน่งโดยธรรมชาติของเขา

สื่อแดน "กระทิงดุ" มองว่าศักยภาพที่แท้จริงของดาวเตะวัย 25 ปี ก็คือการเล่นในตำแหน่งเพลย์เมคเกอร์ คอยสร้างสรรค์เกมรุกอยู่หลังกองหน้าทั้ง 3 คน หรือขยับไปทำเกมทางฝั่งซ้ายเหมือนตอนที่เขาโชว์ฟอร์มเก่งสมัยเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล

ข้อมูลจาก marca.com

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สื่อสเปนวิจารณ์ เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ จับ คูตินโญ่ ยืนปีกขวา โพสต์เมื่อ 29 มกราคม 2561 เวลา 14:59:26 9,870 อ่าน
TOP