อเล็กซานเดอร์ กาม่า : นักเตะเชียงรายแกร่งพอสำหรับการเล่นระดับเอเชีย

อเล็กซานเดอร์ กาม่า เฮดโค้ชคนเก่งเชียงราย ยูไนเต็ด ออกมาชี้ว่า แม้เชียงรายจะต้องตกรอบเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่การได้เจอทีมอย่าง เซี่ยงไฮ้ SIPG ก็นับว่าเป็นประสบการณ์ที่ดี นอกจากนั้นแข้งกว่างทุกคนยังเล่นด้วยจิตใจที่แข็งแกร่ง ซึ่งแน่นอนว่าเล่นในระดับเอเชียได้แบบสบาย ๆ 

เชียงราย ยูไนเต็ด บุกออกไปพ่าย เซี่ยงไฮ้ SIPG ที่มีนักเตะระดับโลกอย่าง ฮัคล์ และ ออสการ์ ค้าแข้งอยู่แค่ 0-1 เท่านั้น ทั้ง ๆ ที่ตอนแรกใคร ๆ ก็คิดว่า เชียงรายเป็นแค่สมันน้อยที่จะถูกไล่ยำมันเท้าอย่างแน่นอน แต่ทำไปทำมากลับเล่นได้อย่างสูสี ซึ่งทาง กาม่า ชี้ว่า แข้งไทยของเชียงรายแต่ละคนคุณภาพไม่ธรรมดา และการแพ้แค่ลูกเดียวก็ไม่ได้ทำให้เขาเซอร์ไพรส์แต่อย่างใด

อเล็กซานเดอร์ กาม่า กล่าวว่า "พวกเราเองมีโอกาสที่จะได้ประตูอยู่เหมือนกันนะในครึ่งแรก เพียงแต่ว่าเราไม่สามารถเปลี่ยนมันเป็นประตูได้ก็เท่านั้นเอง ผมเองแฮปปี้มากนะที่ได้เห็นลูกทีมทุกคนช่วยกันเล่นแบบนี้ โอเค แม้ว่าเราจะไม่ได้ไปต่อ แต่ประสบการณ์ที่เราได้กลับมามันยิ่งใหญ่แน่"

"แน่นอนว่านี่คือครั้งแรกของเชียงรายในรายการเอเชีย แต่เชื่อเถอะว่าในปีหน้าเราจะกลับมาใหม่ ก่อนมาเล่นกับ เซี่ยงไฮ้ ใคร ๆ ก็มองว่าเราเป็นหมูรองบ่อนที่จะโดนไล่ถลุงอย่างแน่นอน แต่เรากลับสู้กับพวกเขาได้อย่างสูสี ผมบอกเลยว่าแข้งเชียงราย และแข้งไทยของเชียงรายทุกคนนั้นคุณภาพคับแก้วจริง ๆ"

"นักเตะทุกคนของผมที่นี่ได้แสดงศักยภาพออกมาให้เห็นแล้วว่าพวกเขาดีแค่ไหน และรายการระดับเอเชียนั้นพวกเขาสามารถเล่นได้แบบสบาย ๆ เลยล่ะ"

ภาพข่าว : facebook.com/CRUTD

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อเล็กซานเดอร์ กาม่า : นักเตะเชียงรายแกร่งพอสำหรับการเล่นระดับเอเชีย โพสต์เมื่อ 31 มกราคม 2561 เวลา 11:41:51 4,710 อ่าน
TOP