เมื่อปลด อันโตนิโอ คอนเต้ - 5 แคนดิเดตว่าที่ผู้จัดการทีมคนใหม่ของเชลซี

อันโตนิโอ คอนเต้ กลายเป็นกุนซือที่เก้าอี้ร้อนที่สุดประจำปี 2018 ไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย หลังจากผลงานใน 2 เกมล่าสุดแพ้ไม่เป็นท่าให้กับทีมรองบ่อน และแน่นอนว่าตอนนี้ก็มีแคนดิเดตของว่าที่กุนซือรายใหม่เชลซีออกมาให้ยลกันแล้วซะด้วย

สำหรับอนาคตของ อันโตนิโอ คอนเต้ กับ เชลซี ในตอนนี้ยังคงคลุมเครือมากเลยทีเดียวว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป ภายหลังผลงานในระยะหลังดูเหมือนว่าจะไม่ถูกใจ เสี่ยหมี โรมัน อบราโมวิช สักเท่าไร แถมตอนนี้บ่อนรับพนันแบบถูกกฎหมายยังได้ปิดราคาการโดนเด้งออกจากตำแหน่งของคอนเต้ไปแล้วด้วย
 

5 ว่าที่กุนซือคนใหม่ของเชลซี

1) หลุยส์ เอ็นริเก้

อดีตกุนซือบาร์เซโลน่า กำลังว่างงานอยู่ในฤดูกาลนี้ หลังลาออกจากตำแหน่ง ซึ่งผลงานของเขากับทีมเจ้าบุญทุ่มก็ถือว่าไม่ธรรมดาทีเดียว เพราะว่าคุมอยู่ 3 ฤดูกาลได้แชมป์ลา ลีกา ไป 2 สมัย และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีก 1 สมัย และการย้ายมาทำงานในพรีเมียร์ลีกก็ถือว่าน่าสนใจสำหรับเจ้าตัวทีเดียว

ทว่าล่าสุดเหมือนเจ้าตัวจะออกมาบอกแล้วว่าหากไปกะทันหันแบบนี้คงขอบาย แต่หากว่าเป็นในฤดูกาลหน้ามีเวลาเตรียมทีมดี ๆ ก็พร้อมที่จะเจรจา

2) คาร์โล อันเชล็อตติ

กุนซือวัย 59 ปีเคยมาทำงานกับเชลซีแล้ว 1 ครั้ง และเขาก็พาทีมสิงห์บลูส์เป็นแชมป์ตั้งแต่ฤดูกาลแรกที่เข้ามาคุมทีมด้วย ทว่าในฤดูกาลถัดมากลับโดนปลดออกจากตำแหน่งซะงั้น ก่อนจะย้ายไปรับงานกับ เปแอสเช, เรอัล มาดริด และบาเยิร์น มิวนิค ก่อนจะถูกไล่ออกแบบงง ๆ ในฤดูกาลนี้ ซึ่งไม่แน่ว่าหาก เสี่ยหมี ติดต่อไป อันเช่ ก็อาจจะลองกลับมายังลอนดอนอีกครั้งก็ได้
 

3) เมาริโอ ซาร์รี่

สำหรับ ซาร์รี่ อาจจะเป็นกุนซือที่มีชื่อเสียงน้อยที่สุดในลิสต์นี้ก็ว่าได้ ทว่าผลงานของเขากับ นาโปลี จัดได้ว่าจ๊าบเสียเหลือเกินพ่อคุณเอ๊ยยย เพราะว่าในฤดูกาลนี้ทีมที่เขาปั้นมากำลังมีลุ้นเบียดแย่งแชมป์กับทาง ยูเวนตุส อย่างสนุกเลยทีเดียว 

โดย ซาร๋รี่ นับได้ว่าเป็นกุนซือที่สามารถดึงศักยภาพของนักเตะที่เขามีอยู่แบบจำกัดจำเขี่ยออกมาได้ดีทีเดียว ซึ่งด้วยความสามารถนี้อาจจะเป็นไปได้ที่ เสี่ยหมี อยากจะได้เขามารับงานยัง เดอะ บริดจ์ เพราะว่า เชลซี เองเป็นทีมที่มีนักเตะเยอะมากทีเดียว

4) ดีเอโก้ ซิเมโอเน่

นี่อาจจะเป็นงานที่ กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ กำลังรออยู่ก็เป็นได้ เพราะว่าก่อนหน้านี้มีหลาย ๆ ทีมอยากได้เขาไปคุมทีม ทว่าเจ้าตัวก็บอกตลอดว่ายังพอใจกับทีมคุมแอต.มาดริดต่อไป

สำหรับ ซิเมโอเน่ เขาทำงานกับทีมตราหมีมาตั้งแต่ปี 2011 แล้ว และช่วยให้ทีมมีผลงานที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดมาตลอด ทว่าหากในฤดูกาลหน้าทีมเสียนักเตะอย่าง อ็องตวน กรีซมันน์ ก็มีความเป็นไปได้ที่ อดีตกองกลางทีมชาติอาร์เจนตินาวัย 47 ปีจะลองออกไปหาความท้าทายใหม่ยังต่างแดน

5) มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี

กุนซืออิตาเลียนวัย 50 ปี กำลังไปได้สวยกับ ยูเวนตุส ซึ่งแน่นอนว่าเป็นเรื่องยากมากที่เขาจะคิดสละตำแหน่งเดิมที่ดีอยู่แล้วมาเสียงกับ เชลซี 

ขอบคุณข้อมูลจาก : mirror.co.uk

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เมื่อปลด อันโตนิโอ คอนเต้ - 5 แคนดิเดตว่าที่ผู้จัดการทีมคนใหม่ของเชลซี โพสต์เมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 15:16:55 8,219 อ่าน
TOP