นั่นสินะ !! รอย คีน แซะ ลิเวอร์พูล, สเปอร์ส ผ่านมาจะ 10 ปีได้แชมป์แค่รายการเดียว

รอย คีน อดีตกัปตันทีมขาโหดของแมนยู ออกมาแขวะ ลิเวอร์พูล กับ สเปอร์ส ว่า แม้จะทำผลงานได้ดีในรายการใหญ่อย่างยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่ตลอดกว่า 10 ปีที่ผ่านมา กลับไม่ได้แชมป์อะไรติดไม้ติดมือเลย และแน่นอนว่าการคว้าแชมป์ถือเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ๆ ของสโมสรใหญ่ จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อ 16 กุมภาพันธ์ 2561

ในการแข่งขันยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาทั้ง ลิเวอร์พูล กับ สเปอร์ส ต่างก็ทำผลงานกันได้เป็นอย่างดี และ รอย คีน ที่มารับหน้าที่วิจารณ์ผลการแข่งขันของทั้งสองสโมสรก็ชี้ว่า แม้ผลงานจะดีแต่การได้แชมป์สักรายการก็ถือว่าสำคัญไม่แพ้กันสำหรับสโมสรที่มีขนาดใหญ่

รอย คีน กล่าวว่า "เอาจริง ๆ นะ สำหรับทีมใหญ่ ๆ อย่าง ลิเวอร์พูล แล้วก็ สเปอร์ส การได้แชมป์รวมกันแค่รายการเดียวตลอด 10 ปีที่ผ่านมา ผมว่ามันน่าอายมาก ๆ พวกเขากำลังคิดอะไรกันอยู่เหรอ"

"แต่ผมก็ทราบดีว่าตอนนี้การได้ไปเล่นในแชมเปี้ยนส์ ลีก ถือว่าสำคัญมากเพราะว่ามันมีเรื่องของเงินเข้ามาเกี่ยว แต่ความสำเร็จของสโมสรคือการได้แชมป์บ้างอะไรบ้างไม่ใช่คุณจะมาจองแค่พื้นที่รายการยุโรปกัน"

"ใช่ ทั้งสองสโมสรอาจจะมีสิทธิ์ได้เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย แต่สิ่งที่พวกเขาจะต้องพึงสำนึกคืออย่างน้อย ๆ ต้องได้แชมป์บ้างไม่เอฟเอ คัพ ก็ ลีก คัพ นั่นแหละ"
 

ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล ได้แชมป์รายการสุดท้ายคือ ลีก คัพ เมื่อปี 2012 ส่วน สเปอร์ส ได้แชมป์สุดท้ายเมื่อปี 2008 ซึ่งผ่านมา 10 ปีเข้าไปแล้ว

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นั่นสินะ !! รอย คีน แซะ ลิเวอร์พูล, สเปอร์ส ผ่านมาจะ 10 ปีได้แชมป์แค่รายการเดียว โพสต์เมื่อ 16 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 10:59:18 6,557 อ่าน
TOP